Liên hoan Ca – Múa – Nhạc thiếu nhi hè 2017: Sôi động, chuyên nghiệp, đa sắc màu

    10:08 29/08/2017

    Liên hoan Ca – Múa – Nhạc thiếu nhi hè 2017 vừa diễn ra tại trung tâm văn hóa huyện Thủy Nguyên đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các em học sinh trên địa bàn thành phố. Sôi động, chuyên nghiệp, đa sắc màu là những nhận xét mà ban giảm khảo cũng như công chúng đánh giá về các tiết mục trong chương trình liên hoan. Không chỉ là bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu, chương trình còn là sân chơi bổ ích dành cho các em học sinh để khởi động cho một năm học mới...

    Các tiết mục văn nghệ với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, mái trường mến yêu được dàn dựng hết sức công phu.

    Các tiết mục văn nghệ với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, mái trường mến yêu được dàn dựng hết sức công phu.

    Chương trình “Liên hoan Ca – Múa – Nhạc thiếu nhi 2017” do Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức, là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh phát triển được năng khiếu, có thêm kiến thức và thẩm mỹ về các loại hình nghệ thuật; tạo điều kiện cho các em phát triển được năng khiếu, các loại hình nghệ thuật trong môi trường văn hóa lành mạnh. 

    Điểm mới trong liên hoan Ca – Múa – Nhạc thiếu nhi lần này đó chính là quy mô tổ chức. Nếu như các năm trước, chương trình được tổ chức tại thành phố, các quận, huyện chỉ được tham dự một vài tiết mục văn nghệ, thì năm nay ban tổ chức chương trình đã đổi mới, đưa chương trình về huyện Thủy Nguyên tổ chức nhằm gắn kết các quận huyện với nhau hơn. Vì vậy, lực lượng tham gia liên hoan lần này cũng đông hơn, các tiết mục được đầu tư hoành tráng hơn.

    Cô Nguyễn Thị Bích Thủy – Giáo viên trường THCS Phả Lễ, Thủy Nguyên cho biết: “Năm nay là năm đầu tiên chương trình được tổ chức tại Thủy Nguyên.

    Do là năm đầu tiên đổi mới hình thức tổ chức nên cô trò mình cũng quyết định đầu tư cả về mặt chất lượng cũng như số lượng. Mình thấy chương trình không chỉ là là một sân chơi bổ ích dành cho các em học sinh mà còn là dịp để cô trò chúng mình có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng từ các trường khác trên địa bàn thành phố”.

    Nhờ việc đổi mới trong công tác tổ chức, liên hoan năm nay đã quy tụ gần 1.000 diễn viên nhí là các em học sinh đến từ 9 đơn vị trường học trên địa bàn toàn thành phố với 23 tiết mục văn nghệ.

    Đó là các tiết mục nói về tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi công lao to lớn của Đảng, Bác Hồ kính yêu như liên khúc “Tự hào quê hương” được các em trường Tiểu học Núi Đèo Thủy Nguyên thể hiện với sự dàn dựng công phu, tiết mục múa “Hồn Sen” với các động tác múa như những diễn viên múa chuyên nghiệp của các em trường tiểu học Hòa Bình 1, Thủy Nguyên thể hiện.

    Hay các tiết mục ca ngợi mái trường mến yêu, ca ngợi những tấm gương tiêu biểu trong học tập, lao động, giúp đỡ bạn bè, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, thầy cô… như tiết mục múa - hát “Mái trường Tây Nguyên” của các em học sinh trường Tiểu học xã An Biên (huyện Vĩnh Bảo) với chất giọng đầy trong trẻo và phần múa phụ họa đầy thu hút, tiết mục “Ước mơ ngày khai trường” của các em trường Tiểu học Chu Văn An (quận Ngô Quyền)…

    Tiết mục múa “Hồn Sen” gây ấn tượng với khán giả bởi các động tác múa vô cùng chuyên nghiệp.

    Tiết mục múa “Hồn Sen” gây ấn tượng với khán giả bởi các động tác múa vô cùng chuyên nghiệp.

    Có thể nói, 23 tiết mục tham gia liên hoan lần này là 23 màu sắc khác nhau với các thể loại tốp ca, tốp múa, dàn đồng ca có múa phụ họa. Tất cả các tiết mục đều được đầu tư, dàn dựng công phu về mặt chất lượng, kỹ năng thanh nhạc, trang phục.. đã đưa ban giám khảo cùng khán giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

    Em Nguyễn Phương Linh (Lớp 5H2, trường Tiểu học Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được tham dự một chương trình lớn như thế này. Chương trình thực sự là một sân chơi bổ ích cho chúng em nhân dịp đầu năm học mới. Em hi vọng mình sẽ được tham gia nhiều chương trình như thế này hơn nữa vì qua liên hoan lần này emđã được biết thêm các bài hát về quê hương, đất nước”.

    Nhạc sỹ Nguyễn Sỹ Vịnh, Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa, Chủ tịch Hội âm nhạc thành phố, trưởng ban giám khảo cho biết: “Các tiết mục tham gia liên hoan năm nay thực sự đã gây ấn tượng mạnh đối với Ban giám khảo bởi chất lượng và sự chuyên nghiệp trong từng tiết mục.

    Chất lượng các tiết mục đều ổn và được trình diễn rất hoành tráng, thể hiện được sự công phu, đáp ứng được yêu cầu mà Ban tổ chức đề ra cũng như đáp ứng được mong mỏi của thầy cô, cha mẹ học sinh.

    Liên hoan Ca – Múa – Nhạc thiếu nhi thực sự đã tạo cho các em có một sân chơi bổ ích, thiết thực, tạo động lực để các em chào đón năm học mới. Chúng tôi cũng mong muốn, qua liên hoan lần này, các em sẽ rèn luyện được đạo đức, nhân cách, phát huy truyền thống cách mạng xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước”.

    Ngân Phạm

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông