Liên tiếp dập tắt 2 vụ cháy rừng tại xã Lại Xuân (Thủy Nguyên)

16:32 26/12/2023

Vào 15h45 ngày 25/12, tại khu vực rừng phòng hộ núi Chợ Giời, thuộc thôn 1 xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên bất ngờ xảy ra cháy. Do thời tiết hanh khô, đám cháy nhanh chóng bùng phát cháy lan.
Lực lượng chức năng phối hợp chữa cháy

Ngay khi nhận tin, UBND xã đã huy động toàn bộ cán bộ, công chức, Công an xã, Quân sự xã và nhân dân địa phương cùng tham gia chữa cháy với trên 50 người chữa cháy. Đến 19h30 cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế, dập tắt.

Tiếp theo vào 0h10 ngày 26/12, UBND xã Lại Xuân tiếp tục nhận được thông tin của lực lượng tuần tra về xảy ra cháy liền kề với đám cháy đã được dập tắt ngày 25/12. Do thời tiết hanh khô, đám cháy nhanh chóng lan rộng, lửa bùng phát dữ dội.

Công an huyện Thủy Nguyên đã điều động xe chữa cháy cùng hàng chục CBCS tiếp cận đám cháy. Cùng với đó, lực lượng tham gia chữa cháy gồm: Kiểm lâm, Ban chỉ huy quân sự huyện Thủy Nguyên, Lữ đoàn 126 Hải quân, cán bộ, dân quân và lực lượng Công an xã Lại Xuân với tổng số hàng trăm người chia thành nhiều mũi, khẩn trương triển khai các phương án dập lửa.

Đến 5h cùng ngày, đám cháy đã được khống chế, không để lan rộng và dập tắt hoàn toàn. Hậu quả, vụ cháy gây thiệt hại một diện tích thảm thực bì rừng, chủ yếu là cây bụi, giàng giàng và một số cây bạch đàn.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng phối hợp điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông