Loanh quanh Check-in Hải Phòng

21:33 31/12/2023

Hải Phòng không chỉ được biết đến với nền ẩm thực phong phú, những nét văn hóa truyền thống đặc sắc, mà còn nổi tiếng bởi những thắng cảnh, địa điểm check-in vô cùng xinh đẹp. Nắm trong tay các địa điểm check-in loanh quanh thành phố hoa phượng đỏ cũng giống như việc hành trình lưu giữ những kỉ niệm sắp tới của bạn tại nơi đây sẽ vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng chúng mình lên danh sách các địa điểm này nhé!

1. Ga Hải Phòng (Vị trí: Đường Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền)

Ga Hải Phòng - Dấu tích của thời gian

Ga Hải Phòng chính là một trong những địa điểm check-in Hải Phòng cực kỳ nổi tiếng được nhiều bạn trẻ ghé đến tại thành phố hoa phượng đỏ này. Thông thường, du khách khi di chuyến đến Hải Phòng bằng tàu hỏa thì sẽ check-in ngay tại điểm đến khi vừa xuống tàu. Vì vậy mà phong trào check-in tại Ga Hải Phòng được đông đảo bạn trẻ thích thú.

Sở hữu lối kiến trúc Pháp cổ kính đầy ấn tượng, xung quanh nhà ga là vô vàn background cực xịn sẽ giúp cho bạn có được những tấm hình check-in độc đáo hết nấc.  

  1. 2. Nhà hát thành phố (28 đường Trần Hưng Đạo, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng)
Nhà hát lớn thành phố không chỉ là một địa điểm check-in Hải Phòng nổi tiếng mà nơi đây còn được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn cho những buổi tụ tập bạn bè bởi không gian phía trước của nhà hát rất rộng lớn

Hải Phòng là một trong ba thành phố của Việt Nam được xây dựng nhà hát lớn trong thời kỳ Pháp thuộc. Nhà hát lớn Hải Phòng sở hữu lối kiến trúc mang đậm nét đặc trưng của Pháp. Đến đây, du khách sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp tinh tế, cổ điển trong từng ngóc ngách của nhà hát. Phía trước của nhà hát là quảng trường rộng lớn với vườn hoa xanh mát và đài phun nước nghệ thuật cực kỳ bắt mắt.

Tuy đã trải qua nhiều lần trùng tu nhưng đến nay, nhà hát lớn Hải Phòng vẫn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp và giá trị văn hóa, nghệ thuật của nó. Nơi đây tự hào là địa điểm được chọn để tổ chức các sự kiện văn hóa – chính trị của Hải Phòng nói riêng và của cả nước nói chung.

  1. 3. Phố đi bộ Hải Phòng (Cạnh bờ sông Tam Bạc)
Bất kì góc phố đi bộ nào cũng là địa điểm check-in mộng mơ

Nếu như bạn đã từng trải nghiệm những con phố đi bộ tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn rồi thì tại Hải Phòng cũng có một phố đi bộ với nhiều điểm vui chơi, thưởng thức ẩm thực đang chờ bạn khám phá đấy.

Phố đi bộ Hải Phòng lunh linh ánh đèn

Địa điểm check-in Hải Phòng này nằm ngay bên bờ sông Tam Bạc, những con đường thì được trang hoàng ánh sáng lung linh nên có thể giúp cho bạn thỏa sức chụp ảnh về đêm.

Các hàng quán được trang trí bắt mắt
Bức tường "Tôi người Hải Phòng" thu hút khách tới check-in tại phố đi bộ

Phố đi bộ Hải Phòng không chỉ thu hút du khách nhờ những điểm vui chơi giải trí, mà nó còn được biết đến với nhiều quán ăn uống độc đáo. Hàng trăm quán ăn vặt đa dạng cùng nhiều quán nước giải khát sẽ giúp cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn rất nhiều đấy.

  1. 4. Bảo tàng Hải Phòng (Số 65 đường Điện Biên Phủ, quận Hồng Bàng)
  2. Bảo tàng Hải Phòng - Niềm tự hào của mảnh đất Hoa phượng đỏ
    Nằm ngay gần trung tâm thành phố, vì vậy du khách có thể kết hợp thăm quan bảo tàng và thưởng thức những món ăn đặc sản của thành phố “hoa phượng đỏ” như: Bánh đa cua Hải Phòng, nem cua bề, bánh mì cay, bún cá cay,…
    Ngược dòng lịch sử khám phá Bảo tàng Hải Phòng

Bảo tàng Hải Phòng được xây dựng vào đầu thế kỷ 19. Trước đây, bảo tàng được sử dụng làm Ngân hàng Pháp Hoa (thời Pháp thuộc) sau ngày giải phóng nơi đây chuyển thành bảo tàng vào ngày 20/12/1959. Đặc biệt, đây cũng là bảo tàng địa phương đầu tiên của Việt Nam được ra đời. Bảo tàng được xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng của Châu Âu với những chi tiết hoa văn trang trí cầu kỳ. Phía trước bảo tàng là hệ thống hàng rào và cổng sắt được chế tác nhiều hoa văn uốn lượn phúc tạp. Toàn bộ không gian tường của bảo tàng Hải Phòng được sơn màu vàng nhạt đặc trưng, phía trước có bốn chiếc cột giả lớn được đắp nổi và nhiều hoa văn mềm mại. Du khách có thể dễ dàng chụp cho mình những bức ảnh mang đậm nét phương trời Âu mộng mơ và nên thơ.

Bảo tàng Hải Phòng thu hút lượng lớn khách tham quan

Không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nghệ thuật về lối kiến trúc của bảo tàng, du khách khi tới đây tham quan sẽ được tận mắt ngắm hơn 2.000 hiện vật khác nhau trong đó gồm các chất liệu: gốm sứ, vải, giấy, mây tre đan,… Đi hết một vòng bảo tàng du khách chắc chắn sẽ hiểu thêm nhiều điều thú vị về lịch sử phát triển và văn hóa đặc sắc của đất cảng Hải Phòng.

  1. 5. Bưu điện thành phố (Số 5 đường Nguyễn Tri Phương, quận Hồng Bàng)
Bưu điện thành phố - địa điểm check-in "cộp mác" Hải Phòng

Tọa lạc trên con phố trung tâm Nguyễn Tri Phương, Bưu điện Hải Phòng nằm trong quần thể những công trình kiến trúc độc đáo mang ảnh hưởng của kiến trúc thuộc địa, góp phần làm nên nét đẹp đô thị đã từ lâu nổi tiếng với sự giao thoa giữa cổ kính và hiện đại của thành phố Hải Phòng. Đây là một trong số ít những công trình kiến trúc công sở hành chính vẫn được bảo tồn nguyên vẹn cũng như giữ nguyên chức năng như khi được xây dựng từ thời Pháp thuộc.

Bưu điện thành phố - địa điểm check-in "cộp mác" Hải Phòng

Bưu điện Hải Phòng được người Pháp xây dựng từ năm 1905, công trình kiến trúc mang phong cách châu Âu kết hợp với nét trang trí châu Á. Mặt tiền được trang trí ấn tượng bằng hệ mái dốc lợp ngói, hình đồng hồ lớn đơn giản mà không kém phần tinh tế với hai bên là ô cửa sổ cao. Phong cách kiến trúc tân cổ điển đơn giản được sử dụng khai thác đặc điểm của bố cục đối xứng, thể hiện tính bề thế và hoành tráng qua các mặt chính có hình khối kiến trúc vuông vức, tập trung vào việc trang trí qua những đường viền và những mảng tường gạch xen kẽ.

Bưu điện thành phố - địa điểm check-in "cộp mác" Hải Phòng

Hai mặt bên của tòa nhà hướng ra hai bên với cửa sổ và cửa đi rộng có đầu cong kết hợp với hệ thống các cột trụ, họa tiết đắp nổi làm tăng thêm sự đồ sộ, trang trọng cho kiến trúc của tòa nhà.Khác với mặt tiền, bên trong bưu điện lại được thiết kế vô cùng đơn giản, không gian phóng khoáng tạo cảm giác gần gũi, thuận tiện cho các hoạt động bưu chính diễn ra tại đây. Cũng bởi vậy mà bưu điện trung tâm luôn tập trung rất đông người dân thành phố tới giao dịch, trở thành đầu mối thông tin của thành phố từ những ngày đầu xây dựng cho tới ngày nay.

Cùng với Nhà hát thành phố, Bảo tàng thành phố,... Bưu điện Trung tâm đã trở thành biểu tượng không thể nào thay thế được trong lòng người Hải Phòng.

  1. 6. Ngân hàng nhà nước Việt Nam (Số 4 đường Nguyễn Tri Phương, quận Hồng Bàng)

 

Ngân hàng nhà nước - Địa điểm check-in độc đáo tại Hải Phòng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hải Phòng được khởi dựng năm 1885 (nằm tại số 4 Nguyễn Tri Phương, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng) mang đậm phong cách kiến trúc châu Âu, với dáng vẻ uy nghi và đồ sộ, cổ kính lâu đời, rất khác so với nhiều công trình kiến trúc đương đại, nó khiến cho chúng ta cảm thấy như vừa thân quen lại vừa xa lạ. Đây là một trong số ít công trình có giá trị lịch sử văn hóa riêng của Hải Phòng, đang được thành phố bảo tồn và gìn giữ.

Theo thiết kế thì đây là một công trình có cấu trúc hình khối kiến trúc đăng đối hoàn toàn, mặt bằng không gian trải rộng theo chiều ngang, nhấn mạnh khối sảnh trung tâm bằng đường dẫn lên cửa chính, hai phía hông tòa nhà là cửa phụ ra vào riêng biệt, đặc trưng của khu trữ tệ ngân hàng. 

Một số nét kiến trúc độc đáo của Ngân hàng nhà nước tại Hải Phòng

Các họa tiết trang trí Á Đông được sử dụng rộng rãi, mặt tiền tòa nhà được trang trí bởi các hình hoa văn chữ triện, hình bát giác rất phổ biến trong kiến trúc đình chùa Việt cổ, các hình này còn được nhắc lại nhiều lần xuốt mặt đứng bao quanh công trình. Trên cổ trần mặt tiền tòa nhà đắp nổi dòng chữ “NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC”.

Đây thực sự là một điểm đến hoàn hảo dành cho những du khách khi về Hải Phòng muốn có một bộ ảnh check-in mang đậm nét phong cách châu Âu, có hơi hướng cổ kính, hoài niệm xưa cũ.

  1. 7. Cầu Hoàng Văn Thụ (phường Minh Khai, quận Hồng Bàng)

 

Cầu Hoàng Văn Thụ với hình dáng "cánh chim biển"
Cầu Hoàng Văn Thụ là cây cầu mới tại Hải Phòng. Với thiết kế độc đáo và địa hình rộng rãi, cầu Hoàng Văn Thụ là 1 trong những nơi cực chill được giới trẻ Hải Phòng ưu ái lựa chọn. Cầu Hoàng Văn Thụ là nơi tập trung nhiều hoạt động của người dân Hải Phòng như tập dưỡng sinh, trượt ván, đạp xe,… Đơn giản vì khí hậu ở đây rất trong lành, không có khói bụi cũng như luôn tràn đầy sự náo nhiệt.
 
Địa điểm check-in cực chill tại cầu Hoàng Văn 

Bên cạnh đó Cầu Hoàng Văn Thụ là nơi người dân Hải Phòng lựa chọn để chụp ảnh check-in, nhiều cặp đôi còn đến nơi đây để thực hiện những bộ ảnh cưới mang đậm chất Hải Phòng. Nếu bạn thấy mệt mỏi, xô bồ quá, hãy lựa chọn Cầu Hoàng Văn Thụ là nơi để thả hồn mình nhé.

  1. 8. Hồ Tam Bạc
Hồ Tam Bạc

Một địa điểm gần gũi với thiên nhiên khác trong danh sách Địa điểm check in đẹp tại Hải Phòng mà bạn nên đi trải nghiệm thử khi du lịch tại thành phố hoa phượng đỏ. Hồ Tam Bạc được xem là điểm nhấn của trung tâm Hải Phòng, với diện tích mặt hồ khoảng 4,82ha. Ngoài ra, điểm nhấn của chiếc hồ xinh đẹp này còn nằm ở chỗ bao quanh hồ là hành lang vỉa hè được lát bằng đá granite với màu sắc đa dạng, sinh động, được tạo hình khối vô cùng đẹp mắt, cộng thêm hệ thống ghế đá được đặt dưới những hàng cây xanh rợp bóng mát sẽ khiến nơi đây là địa điểm tuyệt vời để bạn thong thả thư giãn giữa lòng thành phố Hải Phòng.

Phông chữ Hải Phòng tại hồ Tam Bạc là điểm check-in thú vị khi đặt chân tới Hải Phòng

Đặc biệt hơn, Hồ Tam Bạc còn được gắn hệ thống chiếu sáng được bày trí đối xứng trên vỉa hè dọc hai bên hồ, khiến nơi đây vào buổi tối tạo thành một mỹ cảnh đẹp lung linh, huyền ảo. Càng lãng mạn hơn khi hiện nay, tại Hồ Tam Bạc còn nuôi thêm một đàn thiên nga trắng muốt, làm tăng vẻ đẹp trữ tình, thơ mộng của hồ và trở thành địa điểm check-in hot thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến.

  1. 9. Các quán cà phê cực chill
  2. Ngoài các địa điểm check-in "cộp mác" Hải Phòng trên, các bạn cũng không thể bỏ qua những quán cà phê cực chill, bảo đảm chụp đến "cháy máy" vẫn chưa hết góc sống ảo như: Prince Coffee - Tiệm Cafe Hoàng Tử; No 1986 Coffee; Loka Made; Phạm; Ngụm; Chyba Cafe...
  3. An An
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông