Lộc đầu xuân

02:51 06/01/2009

Nếu như Barca đã có sự khởi đầu cho năm mới 2009 không thể ấn tượng hơn bằng chiến thắng 3-1 trước Mallorca, thì Real và Valencia cũng vừa có “lộc” ở ngày ra quân khi họ cùng giành được 3 điểm cực kỳ quan trọng để làm nên những xáo trộn ở tốp đầu BXH…
Nếu như Barca đã có sự khởi đầu cho năm mới 2009 không thể ấn tượng hơn bằng chiến thắng 3-1 trước Mallorca, thì Real và Valencia cũng vừa có “lộc” ở ngày ra quân khi họ cùng giành được 3 điểm cực kỳ quan trọng để làm nên những xáo trộn ở tốp đầu BXH…

Niềm vui lại đến với Barca ngay đầu năm mới
Niềm vui lại đến với Barca ngay đầu năm mới

Đang dẫn đầu trên đường đua với 41 điểm, Barca còn có lợi thế được tiếp đối thủ bị coi là yếu hơn trên sân nhà Nou Cam ở loạt trận sớm vòng 17 La Liga. Tuy nhiên, các CĐV xứ Catalan cũng đã phải trải qua những cảm giác khá lo lắng khi ngay phút 15 TĐ Aduriz của đội khách đã có pha độc diễn quyết đoán xộc thẳng vào vòng cấm Barca và tâng bóng kỹ thuật qua đầu TM Valdes, 1-0 Mallorca.

Đến phút 31, dù TĐ Henry đã đưa đoàn quân của HLV Guardiola lập lại thế quân bình, nhưng diễn biến trên sân ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai vẫn khá căng thẳng, khi Mallorca với lối chơi máu lửa và không ngại va chạm đã không ít lần khiến hàng thủ của Barca thêm chao đảo. Nhưng tình thế đã được HLV Guardiola cởi nút ở phút 67 khi vị tướng trẻ này tung TV Iniesta vào sân thay Hleb.

Tuy mới trở lại sau gần 2 tháng dưỡng thương, nhưng tuyển thủ Tây Ban Nha từng chơi rất thành công tại EURO 2008, đã nhanh chóng để lại dấu ấn ở phút 75 khi tung cú đá nối sau đường chuyền tầm thấp vào vòng cấm của đồng đội Gudjohnsen, hạ gục TM Lux nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca. Và ở phút cuối cùng của trận đấu, đến lượt TV Toure cũng chuộc lại sai lầm để mất bóng dẫn đến bàn thua sớm của đội nhà, bằng bàn ấn định chiến thắng 3-1 đưa đoàn quân của thuyền trưởng “Pép” củng cố vững chắc hơn ngôi đầu BHX với 44 điểm, bỏ xa đội thứ nhì Valencia tới 11 điểm trên đường đua.

Bởi sau loạt trận đá muộn rạng sáng qua, ngôi nhì bảng trước đó của Sevilla đã bị Valencia cướp mất khi Valencia đánh bại đối thủ trực tiếp Alt.Madrid 3-1 trên sân nhà, còn Sevilla đã gây thất vọng với kết quả hòa 1-1 cũng trên sân nhà trước đội cầm đèn đỏ Osasuna.

Trong khi đó, Real cũng đã đón chào năm mới 2009 bằng trận đánh bại đối thủ trực tiếp Villaareal 1-0 trên sân nhà Bernabeu, để từ vị trí thứ 5 bứt lên chiếm vị trí thứ 4 trên BXH trước đó từ tay Alt.Madrid. Đây quả là chút “lộc” đầu xuân đầy ý nghĩa với đoàn quân của tân HLV Ramos, khi họ đã phải xung trận mà không có trong đội hình cả bộ đôi TĐ Van Nistelrooy - Higuain.

TĐ tân binh Hunterlaar mà Real mới tậu cũng được tung ngay vào sân ở trận này, nhưng chân sút đến từ Ajax với giá 20 triệu euro đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả nhà và sớm phải rời sân ở phút 57 để nhường chỗ cho TV Drenthe được đôn lên lãnh trách nhiệm ghi bàn. Tuy nhiên, TV Robben là người đã tỏa sáng giúp Real có được một thế trận lấn lướt hơn trong hiệp một và tuyển thủ người Hà Lan này chính là tác giả của bàn thắng duy nhất đem “lộc” đầu xuân đến cho đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha, ở phút 32 của trận đấu. Đó là tình huống mà TV tân binh L.Diarra vừa chuyển đến khoác áo Real từ Portsmouth đã khởi xuớng tấn công và Robben sau cú đi bóng lắt léo không thể ngăn chặn từ cánh phải vào trung lộ, đã bất ngờ tung cú sút chân trái búa bổ làm sững sờ TM Lopez, 1-0 cho “bầy kền kền trắng”.

Trong hiệp hai, dù “tàu ngầm vàng” Villaareal đã vùng lên tấn công rất máu lửa và liên tục gây sức ép làm chao đảo hàng thủ của Real vừa đón thêm sự trở lại sau chấn thương của các trụ cột như Cannavaro, Pepe. Mặc dù vậy, những pha cứu thua xuất thần của TM Casillas làm nản lòng mọi nỗ lực của các chân sút đội khách và giúp Real bảo vệ nguyên vẹn tỷ số 1-0.

Không chỉ đơn thuần là 3 điểm cùng việc cải thiện một bậc trên BXH, chắc chắn chút “lộc” đầu xuân này còn tiếp thêm hưng phấn cho đoàn quân của HLV Ramos trong những chặng đua sắp tới…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông