Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP: Tập trung thực hiện tốt 12 nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

17:31 25/07/2024

Ngày 25-7, Công an thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP Hải Phòng. Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP dự và chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị

6 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP đã bám sát các nội dung chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, UBND thành phố  về PCCC và CNCH, chủ động phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương giúp Giám đốc CATP tham mưu với UBND thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo toàn diện công tác PCCC trên địa bàn thành phố. Đồng thời, tập trung hướng dẫn các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ về PCCC, CNCH và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trên địa bàn thành phố thời gian vừa qua đã xảy ra 121 vụ cháy, làm 4 người chết, 1 người bị thương, thiệt hại về tài sản khoảng 1,3 tỷ đồng và 8,5 ha thảm thực bì rừng. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP đã điều động 346 lượt xe chữa cháy cùng 2188 lượt CBCS phối hợp với các lực lượng tổ chức chữa cháy kịp thời, hiệu quả 84 vụ cháy; 37 vụ cháy do nhân dân tự dập tắt.

Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị.

Về tình hình tai nạn, sự cố, trên địa bàn thành phố xảy ra 26 vụ tai nạn, sự cố. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP đã điều động 51 lượt phương tiện cùng 335 lượt CBCS tham gia cứu nạn, cứu hộ 26 vụ, cứu được 4 người bị thương đưa đi cấp cứu kịp thời, tìm kiếm được 11 người chết bàn giao cho cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.

Bên cạnh đó, Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tham mưu UBND thành phố tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hải Phòng năm 2024; phối hợp với Bộ Công an tổ chức thành công Vòng chung kết Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” toàn quốc năm 2024. 

Đại tá Hoàng Văn Bình - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP báo cáo tại hội nghị

Phối hợp với các cơ quan tuyên truyền xây dựng và phát sóng 652 tin bài, đưa 108 phóng sự tuyên truyền về PCCC; mở 759 lớp tuyên truyền về PCCC cho 90.249 người dân. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức 146 lớp huấn luyện nghiệp vụ, cấp 1671 giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP còn tiếp tục triển khai xây dựng hiệu quả phong trào toàn dân tham gia PCCC gắn liền với xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; hướng dẫn các địa phương triển khai xây dựng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, Thôn an toàn PCCC, Điểm chữa cháy công cộng.

Quang cảnh hội nghị

Đến thời điểm hiện tại, toàn thành phố đã xây dựng được 1257 Tổ liên gia an toàn PCCC và 3303 Điểm chữa cháy công cộng; 136 Thôn đạt tiêu chí an toàn PCCC. Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP đã vận động người dân tháo dỡ 2180 buồng lồi, lồng sắt để tạo lối thoát nạn thứ 2, đến nay đã có 99,9% nhà, căn hộ từ 2 tầng trở lên đã mở lối thoát nạn thứ 2;  98,6% nhà trang bị bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phá dỡ thô sơ, có phương án xử lý tình huống cháy, nổ, thoát nạn.

Cũng trong thời gian trên, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH CATP đã xây dựng 222 phương án chữa cháy của cơ quan Công an và 346 phương án CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; Hướng dẫn cơ sở xây dựng 416 phương án chữa cháy, 164 phương án CNCH.  Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP đã tổ chức hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết 100% thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo đúng chỉ đạo của Bộ Công an.

6 tháng cuối năm, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP tập trung thực hiện tốt 12 nhiệm vụ công tác trọng tâm, trong đó triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, Quyết định, Chỉ thị, Kế hoạch của Đảng, Chính phủ và Bộ Công an trong công tác PCCC và CNCH; phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông tổ chức tuyên truyền về Luật PCCC và CNCH năm 2024 và hiệu quả 2 mô hình  “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”; tiếp tục xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC được đưa vào sử dụng trước ngày Luật PCCC có hiệu lực.

Bên cạnh đó, thời gian tới, toàn lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP tiếp tục siết chặt kỷ luật kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước của Công an các cấp về công tác PCCC và CNCH; tăng cường công tác tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH trong toàn lực lượng Cảnh sát PCCC – CATP; triển khai thực hiện Đề án xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH thật sự trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; tăng cường ứn dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực PCCC và CNCH; thực hiện tốt công tác quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện chữa cháy và CNCH…

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông