Lực lượng CATP: Kiểm soát hiệu quả việc lưu thông của người dân sau 22h

08:26 03/04/2020

Tối 2-4, đồng chí Nguyễn Xuân Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND TP kiểm tra đột xuất tại một số địa phương, về việc thực hiện hạn chế người dân ra đường sau 22 giờ theo chỉ đạo tại Văn bản số 2341/UBND-VX của UBND TP. Cùng đi có Thượng tá Lê Trung Sơn – Phó Giám đốc CATP.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình Kiểm tra chốt kiếm soát dịch COVID -19 tại đường Worldbank quận Lê Chân

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình đã kiểm tra thực tế tại một số nút giao thông chính, Tổ công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các quận Lê Chân, Dương Kinh, Đồ Sơn và huyện Kiến Thụy sau 22h.

Qua kiểm tra, cơ bản trên các tuyến đường trên địa bàn kiểm tra, các chốt của Công an thành phố cùng các lực lượng liên ngành để kiểm soát tình hình sau 22h đã hoạt động hiệu quả.

Kiểm tra chốt kiếm soát dịch COVID -19 tại đường 361 huyện Kiến Thụy

Cấp ủy, chính quyền địa phương đều tổ chức trực và đi kiểm tra tại các chốt. Bên cạnh đó, ngoài lực lượng công an thường ứng trực, còn thêm lực lượng tăng cường tại chốt và tuần tra cơ động. Thời điểm kiểm tra sau 22h, phần lớn người dân đã chấp hành tốt việc hạn chế ra khỏi nhà sau 22h.

Tại các địa bàn kiểm tra, lượng phương tiện lưu thông trên đường vắng hơn so với ngày đầu tiên áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 Kiểm tra chốt kiếm soát dịch COVID -19 tại địa bàn quận Dương Kinh

Qua kiểm tra thực tế tại các địa bàn, đồng chí Nguyễn Xuân Bình đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhất là lực lượng CATP đã đẩy mạnh tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát việc lưu thông trên đường sau 22 giờ của người dân.

Đồng chí yêu cầu chính quyền các địa phương tiếp tục tuyên truyền để người dân hạn chế ra khỏi nhà sau 22 giờ, riêng lực lượng công an đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, tiến tới xử lý nghiêm các trường hợp ra khỏi nhà sau 22 giờ không có lý do chính đáng.

Lực lượng CATP tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người vi phạm

Đồng chí đề nghị CATP nghiên cứu, điều chỉnh lực lượng tại các chốt kiểm soát theo hướng sát với tình hình, nhiệm vụ thực tế. Trong đó, Công an phối hợp với các lực lượng chức năng thành lập các tổ, chốt tuần tra, kiểm soát, giám sát bảo đảm thực hiện có hiệu quả cao “nhiệm vụ kép” vừa kiểm soát phương tiện, người dân ra vào địa bàn vừa duy trì an ninh trật tự, góp phần giữ vững cuộc sống bình yên của nhân dân trong giai đoạn “vàng” có tính chất quyết định trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Đến rạng sáng 3-4, đồng chí Nguyễn Xuân Bình kiểm tra chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực chân cầu Niệm 2, quận Lê Chân. Đồng chí Nguyễn Xuân Bình động viên cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng làm nhiệm vụ “bám chốt, bám đường”, kiểm soát chặt chẽ, chi tiết số lượng người, phương tiện ra vào thành phố qua chốt.

Trong đó, cần soát xét kỹ đối với những phương tiện đến từ vùng có dịch, kiên quyết yêu cầu chủ phương tiện quay trở lại; không để xảy ra việc các phương tiện đến từ vùng có dịch COVID-19 tranh thủ ban đêm vào thành phố.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông