Lực lượng Công an phối hợp khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan Covid-19

18:12 31/01/2021

Với tinh thần chủ động phòng chống dịch bệnh ở mức độ cao nhất, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Công an các địa phương trong toàn tỉnh đã huy động tập trung tối đa nhân lực, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành truy vết và sàng lọc các trường hợp liên quan đến các ca mắc, nghi mắc Covid-19.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cầu Vân Đồn kiểm tra chặt chẽ người và phương tiện ra, vào địa bàn huyện

Liên quan đến trường hợp dương tính là nhân viên an ninh cảng hành không Quốc tế Vân Đồn, huyện Vân Đồn đã chỉ đạo tất các các xã thị trấn lập các tổ công tác thực hiện rà soát, truy vết tại từng tổ dân khu phố xác định cụ thể địa điểm, danh sách đối với tất cả các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân F0, tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trong những ngày qua, Công an các đơn vị địa phương luôn ở tuyến đầu chống dịch 

Ông Đinh Đức Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn cho biết, các lực lượng chức năng đã thực hiện theo đúng phương châm đi từng ngõ gõ từng nhà thực hiện truy vết đến từng đối tượng. Đến 16h30 ngày 30-1, qua rà soát, truy vết, huyện Vân Đồn đã xác định được 12 trường hợp dương tính với Covid-19; đưa 150 trường hợp F1 đi cách ly tập trung theo quy đinh; đối với 480 trường hợp F2 và 289 trường hợp F3 và 20 trường hợp F4 huyện đã ra quyết định cách ly tại nhà và lấy mẫu mẫu gửi xét nghiệm.

Công an TP Cẩm Phả huy động lực lượng tham ra các chốt kiểm soát

Theo ông Vũ Đình Tuyển, Trưởng Khoa Kiểm soát dịch bệnh - Y tế công cộng -Vệ sinh an toàn thực phẩm Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, đã thành lập 4 đội đi lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng, cách khử khuẩn nhà và khử khuẩn chất thải thông thường và thực hiện 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tại TP Cẩm Phả, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có lực lượng Công an, đến 17h chiều 30-1, thành phố đã truy vết và đưa đi cách ly tập trung 48 trường hợp F1, yêu cầu cách ly tại nhà 454 trường hợp F2, 1.340 trường hợp F3 và 3.155 F4. Cùng với việc tiếp tục rà soát các truy vết, chính quyền thành phố giao lực lượng Công an chủ trì phối hợp với ngành y tế và UBND các xã phường, khu dân cư quản lý chặt chẽ các trường hợp từ F2 đến F4 thực hiện cách ly tại nhà theo đúng quy định.

Công an huyện Vân Đồn phối hợp thực hiện truy vết những trường hợp liên quan đến các ca nghi nhiễm Covid-19

Trung tá Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Công an phường Cẩm Trung, TP. Cẩm Phả cho biết, Công an phường đã phối hợp với tổ dân khu phố giám sát chặt chẽ không để các đối tượng trên đi ra khỏi nơi cư trú và đến thời điểm hiện tại, công tác này vẫn đang được thực hiện rất tốt. “Chúng tôi đi kiểm tra từng nhà, phát tở kiểm tra sức khỏe, nếu phát hiện trường hợp nghi vấn báo ngay cho cơ quan chức năng”, ông Nguyễn Văn Dũng, Tổ trưởng tổ dân cư số 3, khu 6, phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả cho biết.

Người dân ra vào khu vực phong tỏa được kiểm tra chặt chẽ

Theo ông Đinh Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả, chính quyền thành phố đã chỉ đạo rà soát các vật tư y tế để đảm bảo sẵn sàng cung cấp theo yêu cầu và chúng tôi cũng đang rà soát các cơ sở cách ly tập trung để chủ động ứng phó kịp thời nếu dịch diễn biến phức tạp. Thành lập các tổ truy vết Covid-19 đến tận thôn, khu, với quyết tâm tuyệt đối không để lây lan, bùng phát dịch ra cộng đồng, Công an các địa phương trong toàn tỉnh đã huy động cán bộ chiến sĩ, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai đồng bộ các biện pháp dập dịch triệt để theo đúng phương châm “4 tại chỗ”…

NGUYỄN KHÁNH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông