Lực lượng Công an quận Kiến An: Chủ động ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão số 3 gây ra

10:28 07/09/2024

Hải Phòng được dự báo nằm trên đường đi của tâm bão số 3 nên Công an quận Kiến An đã triển khai nhiều phương án ứng phó theo kế hoạch đã đề ra, đồng thời sẵn sàng phương án khắc phục hậu quả sau mưa bão. Đến thời điểm này, 100% quân số được huy động ứng trực và tất cả cán bộ chiến sỹ tập trung cao độ với tinh thần sẵn sàng trong mọi tình huống ứng phó với bão số 3.
Hội nghị cán bộ chủ chốt Công an quận Kiến An triển khai phương án phòng chống bão đêm 6/9/2024

Tại hội nghị cán bộ chủ chốt Công an quận triển khai phương án phòng, chống bão số 3 trong đêm 6/9, Thượng tá Bùi Văn Minh, Trưởng Công an quận Kiến An nêu rõ: Bão số 3 là cơn bão được dự báo có cường độ rất mạnh. Do đó, yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, chỉ đạo của Bộ Công an, Thành phố và Giám đốc Công an thành phố về công tác phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai; tập trung cao độ, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống bão.

Lãnh đạo Công an quận Kiến An kiểm tra công tác thường ứng trực phòng chống bão tại Công an phường Quán Trữ

Cùng với đó, lực lượng Công an quận bố trí trực 100% quân số và có phương án bố trí các trang thiết bị sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu. Đặc biệt, theo dõi sát thông tin dự báo, diễn biến của cơn bão, kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo phương châm "4 tại chỗ", không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Công an phường Nam sơn (quận Kiến An) phối hợp lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở đi kiểm tra các hộ dân di dời

Ngay trong đêm 6/9 và sáng 7/9, Công an các đơn vị, địa phương chủ động triển khai các phương án, bố trí các trang thiết bị, phương tiện đầy đủ, kịp thời phục vụ công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về phương tiện, thông tin liên lạc, không để bị chia cắt.

Công an phường Văn Đẩu (quận Kiến An) vận động di dời dân vào vùng tránh bão an toàn

Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng thông tin kịp thời cho nhân dân, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân; tổ chức di dời, sơ tán người dân ra khỏi khu vực dễ bị ảnh hưởng trực tiếp của lũ, lụt, sạt lở đất; có biện pháp thông báo, cảnh báo kịp thời khu vực nguy hiểm cho nhân dân biết để chủ động ứng phó. Đối với những khu vực có nguy cơ cao phải có biện pháp kiên quyết di dời, sơ tán đến nơi an toàn.

Lãnh đạo Công an quận kiểm tra công tác thường trực, ktra các phương tiện trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống bão tại phường Văn Đẩu
Công an phường Trần Thành Ngọ kiểm tra khu vực có nguy cơ sạt lở
Đoàn lãnh đạo UBND quận Kiến An do đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch UBND quận dẫn đầu kiểm tra công tác thường trực tại CAP Trần Thành Ngọ
Công an phường Nam sơn và tổ ANTT dọn biển quảng cáo, cành cây gãy trên đường Trần Nhân Tông
Công an phường Lãm Hà cùng lực lượng an ninh trật tự cơ sở kiểm tra, hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng do mưa, bão.

Riêng lực lượng Cảnh sát giao thông Công an quận chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, tổ chức hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính trên địa bàn quận; kiểm soát chặt chẽ việc đi lại qua ngầm tràn, đập tràn, tuyệt đối không để người dân di chuyển qua các tuyến đường bị ngập lụt sâu, nước chảy xiết, sạt lở đất...

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông