Lực lượng Công an tỉnh Nam Định: Đảm bảo an toàn kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

14:03 30/06/2018

Trong 3 ngày, từ ngày 25 – 27/6 đã diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Tỉnh Nam Định có 34 hội đồng thi với 19.814 thí sinh và trên 2.000 giám thị coi thi là giáo viên trong tỉnh và cán bộ, giảng viên của các trường cao đẳng, đại học.

Công tác đảm bảo an toàn cho kỳ thi đã được Công an tỉnh Nam Định lên kế hoạch từ trước đó cả tháng và được triển khai hiệu quả. Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại 34 hội đồng thi tỉnh Nam Định đã diễn an toàn, thành công.

Những gương mặt đầy lo âu, ánh mắt mỏi mòn ngóng vào phía trong phòng thi hay cùng nhau trò chuyện để nén lại những hồi hộp, lo lắng… Nội dung câu chuyện vẫn chỉ xoanh quanh chuyện học, chuyện thi của những đứa con với chứa chan hy vọng.

Để rồi, khi thời gian thi kết thúc, nhìn con tươi cười bước ra cổng trường, liền vòng tay ôm con, mừng con đã vượt qua kì thi quan trọng trong đời. Quả không sai khi nói, muốn hiểu thấu lòng cha mẹ, hãy đến cổng trường vào những ngày thi.

Thấu hiểu nỗi lòng, sự kỳ vọng của các bậc phụ huynh; thấu hiểu sự khao khát về con đường học vấn rộng mở của các sỹ tử, lực lượng Công an Nam Định luôn nỗ lực hết khả năng để đảm bảo an toàn cho các kỳ thi, nhất là kì thi THPT quốc gia – kỳ thi 2 trong 1,  vừa thi tốt nghiệp trung học phổ thông vừa xét  tuyển sinh đại học và cao đẳng.

Tuyệt đối không để xảy ra các sự cố như lộ, lọt đề thi, mất bài thi; nhất là phòng, chống việc sử dụng các thiết bị công nghệ cao gian lận thi, hoặc ngăn chặn việc thi hộ, thi kèm.

Lực lượng Công an Nam Định thực thi nhiệm vụ đảm bảo an toàn kỳ thi THPT quốc gia 2018

Thượng tá Nguyễn Văn Lương, phó trưởng phòng an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Nam Định cho biết: “Là đơn vị chủ trì trong việc xây dựng cũng như thực hiện kế hoạch bảo vệ các kỳ thi tốt  nghiệp và tuyển sinh trên địa bàn tỉnh nên đơn vị phải rất cẩn trọng trong từng đầu việc.

Từ công tác nắm tình hình đến công tác bảo vệ bí mật, an toàn đề, bài, phách thi; công tác bảo vệ hội đồng thi đều phải hết chú trọng. Ngoài ra, đơn vị còn phải đảm bảo an toàn quá trình vận chuyển đề thi; in sao đề thi rồi bảo vệ an toàn cho hội đồng chấm thi. Sau mỗi buổi thi, lực lượng công an và lãnh đạo các hội đồng thi lại gặp gỡ, rút kinh nghiệm và kiến nghị khắc phục những sơ hở, tăng cường lực lượng và biện pháp cần thiết để bảo vệ an toàn các buổi thi tiếp theo”.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định cũng chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường quân số phân luồng, điều tiết khu vực xung quanh các hội đồng thi đảm bảo TTATGT; đảm bảo thuận lợi nhất cho giám thị, thí sinh, các phương tiện phục vụ thi đến các hội đồng thi an toàn và đúng giờ quy định.

Tại các điểm thi, lực lượng công an cơ sở, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự luôn có mặt từ sớm để đảm bảo giao thông thuận tiện, ngăn chặn kẻ gian trà trộn móc túi, trộm tài sản; tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh đến điểm thi. Lực lượng công an bảo vệ nghiêm ngặt vòng trong, vòng ngoài khu vực thi. 

Những chiến sỹ công an mặc quân phục chỉnh tề luôn là người có mặt sớm nhất tại các điểm thi, đồng thời cũng là người ra về muộn nhất nên các thí sinh và phụ huynh rất yên tâm về tình hình ANTT.

Chú Nguyễn Văn Thực có con thi tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Hồng Phong cho biết, cảm thấy rất yên tâm về tình hình ANTT. Lực lượng Công an thường xuyên đi tuần, nhắc nhở phụ huynh để xe đúng nơi quy định, cẩn trọng trong giữ gìn tài sản tránh kẻ gian lợi dụng đông người trà trộn trộm cắp; rồi quan tâm nhắc phụ huynh đợi con ở chỗ râm mát để giữ gìn sức khỏe.

Với nỗ lực của ngành giáo dục – đào tạo, lực lượng Công an Nam Định và sự nghiêm túc của phụ huynh, thí sinh tham gia dự thi, Kỳ thi THPT quốc gia 2018 trên địa bàn tỉnh Nam Định đã diễn ra thành công.

2 ngày thi chính thức và 1 ngày thi dự phòng đã khép lại với những ấn tượng đẹp về tình phụ tử; về một kỳ thi an toàn, trang nghiêm, đúng quy định. 

BÍCH MẬN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông