Mái trường trăm tuổi ở Hải Phòng: Thêm hai học sinh trúng tuyển và giành học bổng đại học Mỹ

    17:08 17/04/2020

    Mùa tuyển sinh sớm năm nay, tin vui vừa gõ cửa trường THPT Ngô Quyền, các em Doãn Đức Khánh và Nguyễn Thị Thùy Dương, học sinh nhà trường đã nhận được giấy báo trúng tuyển và giành học bổng từ nhiều trường đại học thuộc hệ thống giáo dục Mỹ, trị giá nhiều tỷ đồng. Lại thêm những thành tích mới trước ngưỡng cửa đón kỷ niệm trăm năm tuổi của mái trường này…

    Em Doãn Đức Khánh, học sinh lớp 12 THPT Ngô Quyền vừa đạt 6/6 học bổng đại học tại Mỹ

    “Chàng trai thể thao” ghi danh ở đâu, đạt học bổng ở đó

    Những năm học dưới mái trường cấp 3 là những kỷ niệm khó quên của Doãn Đức Khánh, học sinh lớp 12 THPT Ngô Quyền (TP Hải Phòng). Chiều cao vượt trội so với các bạn đồng lứa, làn da rám nắng khỏe mạnh và nụ cười luôn trên môi, Doãn Đức Khánh được xem như một kỳ tích trong số học sinh Ngô Quyền tốt nghiệp năm nay với thành tích cả trong học tập và hoạt động phong trào thể dục - thể thao lứa tuổi THPT. Xuyên suốt 3 năm học tập dưới mái trường THPT Ngô Quyền, “Chàng trai thể thao” của THPT Ngô Quyền đã liên tục gặt hái nhiều thành tích “song hành” này: Học sinh có thành tích tiêu biểu về học thuật và hoạt động ngoại khóa cấp thành phố (2019); giải thưởng “Học sinh 3 tốt cấp Trung ương”, giải nhất cuộc thi bóng đá cấp trường (3 năm liên tiếp); giải nhì cuộc thi bơi lội cấp trường (2018)…

    Mục tiêu giành học bổng đại học Mỹ của Doãn Đức Khánh có phần “ngắn hạn” hơn các bạn cùng khóa. Khánh chia sẻ: “Ngay khi mùa hè bắt đầu, em đã lao vào ôn tập chuẩn bị cho các kỳ thi này để kịp tiến độ. IELTS thì có thể học ngay tại Hải Phòng nhưng SAT thì phải lên Hà Nội học 3 lần một tuần”. Trong suốt một mùa hè kiên trì nỗ lực đã được đền đáp bằng việc em đạt được tiêu chuẩn về điểm IELTS, SAT và GPA (Grade Point Average - điểm trung bình các môn học) để ghi danh xét học bổng tại các trường đại học Mỹ.

    Với mục tiêu gây ấn tượng và tạo điểm nhấn đối với Hội đồng xét học bổng của các trường Đại học tại Mỹ, nam sinh Ngô Quyền đã thể hiện rõ nét tố chất lãnh đạo của mình qua các hoạt động ngoại khóa về việc huấn luyện các kỹ năng giao tiếp như hùng biện, thuyết trình…

    Kết quả, trong mùa ứng tuyển Du học - Học bổng Mỹ sớm (Early Decision) 2019-2020, Doãn Đức Khánh đã tạo nên một kỳ tích cho chính mình khi trúng tuyển và giành học bổng của cả 6/6 trường đại học Mỹ: Rhodes College, Texas Christian University, Trinity University, Knox College, College of Wooster và University of Technology - Dallas.

    Em Nguyễn Thị Thùy Dương, học sinh lớp 12 THPT Ngô Quyền trúng tuyển 12 trường ĐH Mỹ, trong đó 10 trường có học bổng

    Nữ sinh chinh phục 12 trường đại học ở Mỹ

    Mong muốn đi du học Mỹ của Nguyễn Thị Thùy Dương, học sinh lớp 12, THPT Ngô Quyền, được ấp ủ từ hồi học lớp 9. Thời điểm quyết định sẽ đi du học, Thùy Dương đắn đo rất nhiều vì kinh tế gia đình. Nhờ sự động viên của bố mẹ và anh trai (hiện đang theo học bên Mỹ), cô gái nhỏ quyết tâm săn học bổng để giảm bớt áp lực, gánh nặng tài chính cho bố mẹ. Vì thế, ngay đầu năm lớp 11, em đã bắt tay vào làm hồ sơ xin học bổng.

    Dành học bổng đại học Mỹ không hề dễ dàng khi tại Hải Phòng không có lớp offline luyện SAT (bài thi khảo sát năng lực dành cho người dự tuyển đại học tại Mỹ). “Với IELTS thì em có thể học và ôn luyện ở Hải Phòng còn SAT thì phải lên Hà Nội tìm thầy theo học. Đều đặn cứ 2 ngày/ tuần, sau khi tan học ở trường, em về nhà ăn cơm rồi ra bến xe bắt xe lên Hà Nội học. Học xong là 9 giờ tối, em lại bắt xe về nhà tiếp tục việc học tập. Khoảng thời gian đó khiến em cảm thấy bản thân trưởng thành lên rất nhiều từ việc cân đối thời gian cũng như đặt ưu tiên cho bản thân", Thùy Dương xúc động nhớ lại.

    Không chỉ là một thành viên tích cực tham gia các hoạt động trên lớp, ở trường, Thùy Dương còn tham gia tích cực dự án Les Coeurs D’or (quyên góp nhằm giúp đỡ các trại trẻ mồ côi, viện dưỡng lão tại Hà Nội) và đặc biệt là người hỗ trợ cho các bạn tình nguyện viên nước ngoài tại Hà Nội của tổ chức CSDS (Trung tâm nghiên cứu phát triển bền vững). Cô gái trẻ còn là người sáng lập dự án Chống miệt thị ngoại hình, thu hút nhiều bạn trẻ từ nhiều tỉnh, thành tham gia.

    Gửi hồ sơ đến 13 trường đại học Mỹ, Thùy Dương trúng tuyển vào 12 trường, trong đó 10 trường có học bổng. Trong quá trình chọn trường, em tâm sự: “Quyết định đúng của em, một phần quan trọng, là nhận được sự tư vấn của cô giáo mình, đặc biệt là cô hiệu trưởng đã gửi thư giới thiệu em với trường đại học bên Mỹ. Ngoài ra, các anh chị khóa trước cũng nhiệt tình tư vấn giúp em lựa chọn trường nộp hồ sơ thi”. Khi liên tiếp 12 trường báo tin về, niềm vui vỡ òa đối với Thùy Dương và gia đình em khi bao nỗ lực của bản thân, thầy cô, gia đình trong suốt thời gian dài cũng đã kết quả.

    Cô giáo Cao Tố Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền và em Doãn Đức Khánh trong một dịp kỷ niệm của trường

    Bảng vàng thành tích của mái trường trăm tuổi

    Trải qua 99 năm xây dựng, phát triển, trường THPT Ngô Quyền nay đã trở thành một ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử, là điểm sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng. Trường là một trong số ít các trường của thành phố thuộc top 100 trường có kết quả thi đỗ vào các trường ĐH-CĐ cao nhất của cả nước, kết  quả thi đỗ tốt nghiệp nhiều năm đạt 100%, luôn đạt kết quả cao ở các kỳ thi họcsinh giỏi cấp thành phố, là một trong số các trường thường xuyên có giải học sinh giỏi quốc gia, nhiều giải khoa học kỹ thuật cấp thành phố và quốc gia.

    Mái trường này còn ghi dấu trong lòng các thế hệ giáo viên và học sinh bởi nét đẹp cổ kính. Trường có nhiều cây cổ thụ, hệ thống phòng học, sân chơi được bố trí trong một khuôn viên vuông vắn, kiến trúc mái ngói, tường vôi vàng cổ kính... tạo nên một tổng thể hài hòa, phù hợp với môi trường giáo dục.

    Những ngày này, facebook của cô Hiệu trưởng Cao Tố Nga lan tỏa niềm tự hào về thành tích học tập của các thế hệ học sinh nhà trường, trong đó có cô nữ sinh lớp 12A4 Nguyễn Thị Thùy Dương liền lúc trúng tuyển 12 trường đại học ở Mỹ và nam sinh Doãn Đức Khánh vừa nhiều thành tích học tập và thể thao, vừa giành học bổng 6/6 trường đại học tại Mỹ.

    “Giữa lúc đại dịch Covid-19 hoành hành, học sinh phải tạm dừng đến trường, cô trò, bạn bè không gặp được nhau, chị cảm thấy hạnh phúc trước một lứa học trò biết ước mơ và kiên trì theo đuổi ước mơ của mình! Và còn mừng hơn khi các con đều xác định “đi để trở về”, sống, làm việc tại Việt Nam! Dù tất cả đều khó nói trước nhưng thật đáng trân trọng suy nghĩ ấy!", Hiệu trưởng Cao Tố Nga cho biết thêm. Với những thành tích học tập mới này càng khẳng định thêm truyền thống trăm năm của THPT Ngô Quyền, xứng đáng là ngôi trường không chuyên hàng đầu tại thành phố hôm nay.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông