Màn chào sân ấn tượng của Hải Phòng

17:24 12/01/2015

 

 

Cả hai đội đều nhập cuộc thận trọng và cuộc chiến khốc liệt nhất diễn ra ở khu vực giữa sân nhằm chiếm lĩnh thế trận. Hải Phòng chủ động chơi chắc chắn trên phần sân nhà và sử dụng những đường chuyền hướng về phía bộ đôi Fagan và Stevens trên hàng công. Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về Hải Phòng khi ĐÌnh Hiệp có pha dứt điểm từ xa nhưng không thắng được TM Vĩnh Lợi của Thanh Hóa. Lối chơi của Hải Phòng đã phát huy hiệu quả khi ở phút 18, Stevens đã có pha tỳ đè đầy sức mạnh rồi tung cú sút như trái phá từ ngoài vòng cấm mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng dẫn trước, Hải Phòng càng tỏ ra nguy hiểm hơn trong những pha lên bóng đầy sức mạnh và kỹ thuật của bộ đôi tiền đạo Fagan – Stevens. Nhiều tình huống nguy hiểm chao đảo khung thành TM Tô Vĩnh Lợi nhưng đáng tiếc Fagan rồi Stenvens không tận dụng thành công để chuyển hóa thành bàn thắng.

Thanh Hóa cũng có cơ hội ghi bàn thắng nhưng đáng tiếc Duy Nam không thể tận dụng thành công cơ hội khi đối diện khung thành TM Thanh Thắng.

Sang hiệp 2, Thanh Hóa ào lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Từ tình huống tấn công bên cánh phải của Thanh Hóa, Timothy tung cú sút hiểm hóc nhưng TM Thanh Thắng xuất sắc cản phá thành công. Chính tình huống này khiến TM Thanh Thắng bị chấn thương và TM Xuân Việt được tung vào thay thế.

Bị dẫn bàn trước, Thanh Hóa chơi quyết tâm thậm chí chơi rắn nhằm chiếm lợi thế ở khu vực giữa sân nhưng hàng tiền vệ của Hải Phòng dưới sự chỉ huy của đội trưởng Minh Châu đã không để cho các học trò HLV Vũ Quang Bảo thực hiện ý đồ.

Mải miết tấn công, Thanh Hóa dính đòn hồi mã thương của Hải Phòng và lại xuất phát từ Stevens với hàng loạt pha đi bóng kỹ thuật loại bỏ hàng thủ đối phương rồi chuyền bóng để Fagan dứt điểm hạ gục TM Vĩnh Lợi nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 ở phút 70.

Có hai bàn thắng dẫn trước Hải Phòng chơi tự tin với nhiều pha đan bóng, phối hợp đầy ngẫu hứng khiến khán đài sân Lạch Tray liên tiếp những tiếng hò reo tán thưởng. Ở những phút bù giờ, Thanh Hóa có cơ hội ghi bàn danh dự nhưng TM Xuân Việt đã xuất sắc cản phá thành công cú sút của Văn Phú.

Giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà, Hải Phòng có 6 điểm và xếp thứ 2 trên BXH do kém đội đầu bảng Bình Dương chỉ số phụ.

Thầy trò HLV TRương Việt Hoàng đã có màn chào sân ấn tượng bằng chiến thắng thuyết phục trước Thanh Hóa làm các CĐV màn nguyện. Quan trọng nhất là cái cách đi đến chiến thắng của Hải Phòng đầy toan tính, nhiệt huyết và đẹp mắt.

 

 
  • Trước trận đấu, BTC sân Lạch Tray đã làm lễ khai mạc giải. Mặc dù đây đã là vòng đấu thứ 2 nhưng mới là trận đầu tiên Hải Phòng thi đấu trên sân nhà. Lễ khai mạc diễn ra đơn giản, trang trọng dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo thành phố, liên đoàn bóng đá Việt Nam. Dù trời mưa to nhưng có khoảng 1 vạn khán giả đến sân cổ vũ cho hai đội.
  • Do trời lạnh, các cầu thủ hai đội đã cởi áo khoác để mặc cho các em nhỏ ra sân cùng hai đội. Hành động đẹp mắt này được khán giả trên sân nhiệt tình cổ vũ.

 

Trong những trận đấu khác ở vòng 2; Đồng Tháp hòa Cần Thờ 1-1; Than Quảng Ninh thất bại trên sân nhà 0-1 trước Hà Nội T&T; Bình Dương vượt qua chủ nhà Quảng Nam 4-2 trong khi ĐTLA giành chiến thắng 2-1 trước HAGL và Đà Nẵng thất bại trên sân nhà trước SLNA với tỷ số 1-2 trong khi KHánh Hòa vượt qua Đồng Nai với tỷ số 2-1.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông