Mang tết thiếu nhi cho trẻ em trên quê hương Đồng Khởi

17:14 01/06/2020

Chiều 30-5, cả hội trường Nhà văn hóa xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre bỗng trở lên vui mừng náo nhiệt. Hơn 200 em học sinh Tiểu học và THCS Cẩm Sơn 1 được nhận những món quà ý nghĩa do Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) và Nhóm Thiện nguyện Từ tâm tổ chức trao tặng trong dịp Tết Thiếu nhi 1-6. Niềm vui chương trình “Ngày vui của em” còn lan tỏa đến cả các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh nhà trường...

Ông Nguyễn Văn Thức, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phát biểu tại chương trình "Ngày vui của em"

Đại diện Ban giám hiệu Trường Tiểu học Cẩm Sơn 1 chia sẻ, khi có thông tin đoàn của Công ty Nhựa Tiền Phong và Hội Thiện nguyện Từ Tâm về tổ chức chương trình “Ngày vui của em” nhân Tết thiếu nhi 1-6, nhà trường đã thông báo đến toàn bộ hơn 200 em học sinh. Điểm đặc biệt là năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thời điểm này các em vẫn chưa nghỉ hè, việc tổ chức Tết thiếu nhi cho toàn bộ học sinh thuận tiện hơn.

Tại chương trình “Ngày vui của em”, các em học sinh Trường Tiểu học Cẩm Sơn 1 và THCS được nhận những món quà yêu thương từ Công ty Nhựa Tiền Phong. Ngoài ra các em còn được thưởng thức các tiết mục biểu diễn văn nghệ, tham gia nhiều trò chơi thú vị. Cùng với đó, Nhóm Thiện nguyện Từ tâm cũng trao tặng 30 suất quà (trị giá mỗi suất 300.000 đồng) cho các em học sinh giỏi vượt khó.

Công ty Nhựa Tiền Phong cùng Hội Thiện nguyện Từ Tâm trao học bổng cho các em học sinh xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre

Ông Huỳnh Văn Phích, Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn cho hay, khác với các địa phương của huyện Mỏ Cày Nam, xã Cẩm Sơn xa trung tâm, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn. Mấy năm nay vào những tháng gió chướng, nước biển dâng lên, đồng ruộng, rừng dừa bị nhiễm mặn nên năng suất cây trồng bị ảnh hưởng. Con người ở đây chất phác, siêng năng nhưng nhìn chung đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn. Không ít trường hợp là bố mẹ các em phải rời quê lên thành phố mưu sinh, 1-2 tháng mới về nhà nên đành gửi lại con cái cho ông bà chăm nom.

“Gia đình các em học sinh còn nhiều khó khăn, nên nghe tin được tổ chức Tết Thiếu nhi, các em rất háo hức, vui mừng đón nhận”, ông Phích chia sẻ.

Là một trong những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà khuyến khích học tập, cháu Hồ Thị Thức tâm sự: “Quà bánh kẹo cháu để dành mang về chia cho mấy chị em. Ông bà dặn dò là tiền mang về cho mẹ mua sách vở, áo quần để năm mới đi học lại”. Niềm vui cũng tràn ngập trên gương mặt cháu Huỳnh Văn Khoa khi được nhận quà: “Lâu nay cháu thường nhận quà vào dịp Tết trung thu, đây là lần đầu tiên cháu có quà Tết Thiếu nhi. Phần bánh kẹo này cháu sẽ mang về chia cho các nhỏ ở nhà, để các em cũng có tết”.

Chung vui ngày Tết thiếu nhi 1- 6 với các em học sinh xã Cẩm Sơn, ông Nguyễn Văn Thức, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Tiền Phong xúc động cho biết: Trân trọng lịch sử, Nhựa Tiền phong vẫn giữ từ “Thiếu niên” trong tên doanh nghiệp và hàng năm đều thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng dành cho trẻ em, nhất là những nơi vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Những phần quà mang đến các em tuy không lớn nhưng hy vọng sẽ động viên tinh thần, giúp các em có một ngày Quốc tế Thiếu nhi vui tươi và ý nghĩa.

Cùng với đó, các em có cơ hội được gần gũi, giao lưu với những tấm lòng nhân ái của cộng đồng, giúp các em cảm nhận được sự quan tâm của mọi người dành cho mình, cảm nhận được niềm vui trọn vẹn trong ngày Tết đặc biệt 1-6.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông