Màu cờ, bản sắc và câu chuyện ở khán đài Lạch Tray

21:01 03/07/2015

 

 

CĐV Hải Phòng thể hiện sự phản ứng bằng những băng zôn trên khán đài trong trận đấu với Đồng Tháp ở vòng 13
CĐV Hải Phòng thể hiện sự phản ứng bằng những băng zôn trên khán đài trong trận đấu với Đồng Tháp ở vòng 13

Trận đấu với Đồng Tháp, CĐV Hải Phòng đã căng biểu ngữ “không phất cờ vàng” và “trả lại bản sắc” như một thông điệp gửi đến lãnh đạo CLB bóng đá Hải Phòng. Đã có những bức xúc nảy sinh bởi đây là trận đấu đầu tiên các CĐV tẩy chay không sử dụng là cờ vàng mà CLB mới đưa vào sử dụng từ mùa giải 2015. Thực tế, trên sân cũng chỉ có vài lá cờ trắng - đỏ, một lá cờ vàng do Chủ tịch Hội CĐV cầm cùng một lá cờ lớn được phủ kín góc khán đài B…

Từ khi CLB sử dụng lá cờ cho mùa giải mới đã vấp phải sự phản ứng khá mạnh của các CĐV. Đỉnh điểm là việc các CĐV từ chối sử dụng cờ mới trong buổi diễu hành để đổi lấy việc phát tích kê vào sân miễn phí. Bởi họ cho rằng các CĐV đi diễu hành, đến sân cổ vũ là vì tình yêu bóng đá và họ sẵn sàng chi tiền. Chiến thắng 2-1 trước Đồng Tháp ở vòng 13 giúp Hải Phòng có 3 điểm và vị trí thứ 4 trên BXH lượt đi. Nhưng hai biểu ngữ “không phất cờ vàng” và “trả lại bản sắc” trên khán đài là câu chuyện buồn ở Lạch Tray khi các CĐV thể hiện phản ứng quyết liệt bằng cách thể hiện quan điểm của mình.

Tuy nhiên, câu chuyện không đơn thuần là cờ vàng hay cờ đỏ. Bởi lá cờ cũ là của một đội bóng ở quá khứ và đương nhiên không còn tồn tại. Sự hoài niệm của các CĐV là điều cần được tôn trọng nhưng họ cũng không vì thế mà lẫn lộn giữa quá khứ và hiện tại. CLB Hải Phòng hiện nay là một thực thể hoàn toàn mới và không còn liên quan gì đến quá khứ.

Chuyện sử dụng cờ vàng (do CLB phát) và cờ đỏ (do các CĐV tự thiết kế và sử dụng) trên sân Lạch Tray thể hiện CLB và những CĐV đã không nhìn về một hướng. Lãnh đạo CLB Hải Phòng thì cho rằng lá cờ mới thể hiện màu sắc trên trang phục thi đấu của Hải Phòng ở mùa giải 2015; trong khi các CĐV chê giống “cờ chùa” và không sử dụng.

Các CĐV lưu luyến thời huy hoàng cũ bởi xét cho cùng, lối chơi, kết quả và những bàn thắng mới là điều họ mong đợi. Trong khi CLB đã cứng nhắc, áp đặt trong việc sử dụng cờ cổ vũ. Do mâu thuẫn chưa được giải quyết triệt để nên sân Lạch Tray đang nguội và không còn là “chảo lửa” ở V. League. Sự kiên nhẫn với tình yêu đơn phương của các CĐV đã kéo dài quá lâu. Chính vì vậy, rất cần những hành động xích lại gần nhau để các CĐV cảm thấy được tôn trọng cũng như CLB có thêm nguồn động viên cổ vũ cả về vật chất và tinh thần trong tình thế khó khăn hiện nay.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông