Mẹ dắt con đi: Cùng con từng bước trưởng thành

09:00 12/10/2017

“Mẹ dắt con đi” của tác giả Phonenix Ho là những chia sẻ về cách làm mẹ của một người phụ nữ hiện đại. Lật giở từng trang sách, độc giả sẽ thấy được tấm lòng bao la của người mẹ trẻ với con mình. Người mẹ ấy không những mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày, mà còn tận tụy với con từ lúc con vừa được sinh ra, đến khi chập chững bước đi và bập bẹ cất lên những tiếng nói đầu tiên trong đời.

Cuốn sách là tập hợp các bài viết ngắn về những gì diễn ra hàng ngày giữa tác giả và cậu con trai tên Gấu của mình. Những câu chuyện đó tuy nhỏ nhưng chứa đựng rất nhiều bài học về cách ứng xử, về cho đi và nhận lại… Những câu chuyện về Gấu không được Phonenix Ho kể một mạch mà chị chia thành 6 nhóm truyện theo các chủ đề khác nhau: Gắn bó, Thỏ thẻ như trẻ lên ba, Nuôi dưỡng tùy cá tính tự nhiên, Kỷ luật dựa trên giá trị sống, Khi con qua 5 tuổi và Những khoảng lặng.

Những câu chuyện được viết một cách mộc mạc, tự nhiên giống như chị đang ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc sống của hai mẹ con, từ trong nhà ra đường phố, từ chuyện ăn ngủ đến chuyện cư xử với những người xung quanh… Ở đó, có những câu chuyện khiến chúng ta không khỏi bật cười vì sự hồn nhiên, ngây thơ của Gấu; nhưng cũng có những câu chuyện khiến chúng ta phải bùi ngùi xúc động trước tình thương bao la mà Phoenix Ho dành cho con trai của mình.

Đến với cuốn sách Mẹ dắt con đi của tác giả Phoenix Ho, độc giả sẽ nhận ra rằng: “Không ai yêu thương ta bằng mẹ”. Độc giả sẽ thấy đồng cảm với những gì đã xảy ra với tác giả. Đó là cảm giác yêu thương, lo lắng cho con không biết giãi bày cùng ai khi lần đầu tiên được làm mẹ hay những khó khăn mà tác giả đã phải trải qua trong giai đoạn làm mẹ đơn thân để yêu thương con, không để con phải thiếu thốn về tình cảm.

Cuốn sách là những bài học và kinh nghiệm bổ ích trong việc dạy con, được tác giả Phoenix Ho chắt lọc từ rất nhiều tài liệu tin cậy cũng như từ trải nghiệm bản thân của lần đầu tiên làm mẹ. 

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông