Milan sẽ bất lợi ở chặng đua knock-out

18:07 19/12/2008

Cuối tuần trước họ coi như đã bị đánh bật khỏi cuộc đua tranh Scudetto mùa này tại Serie A sau trận phải quỳ gối 2-4 trước Juve. Và rạng sáng qua thày trò HLV Ancelotti lại tự chuốc thêm một bất lợi khác ở sân chơi cúp UEFA khi không thể giành ngôi đầu tại bảng E trong trận tiếp đàn em Wolfsburg…
Cuối tuần trước họ coi như đã bị đánh bật khỏi cuộc đua tranh Scudetto mùa này tại Serie A sau trận phải quỳ gối 2-4 trước Juve. Và rạng sáng qua thày trò HLV Ancelotti lại tự chuốc thêm một bất lợi khác ở sân chơi cúp UEFA khi không thể giành ngôi đầu tại bảng E trong trận tiếp đàn em Wolfsburg…

Bỏ lỡ cơ hội giành ngôi đầu đầu BXH trên sân nhà, Milan (phải) đang tự chuốc lấy khó khăn ở vòng knock-out
Bỏ lỡ cơ hội giành ngôi đầu đầu BXH trên sân nhà, Milan (phải) đang tự chuốc lấy khó khăn ở vòng knock-out

Giống như Bayern ở mùa giải trước, Milan cũng được coi là ứng viên nặng ký nhất tại sân chơi cúp UEFA mùa bóng này. Đa số nhận định trước giờ bóng lăn đều dành cho đoàn quân của HLV Ancelotti, một phần bởi đẳng cấp và danh tiếng của họ, nhưng chủ yếu là do chiếc cúp UEFA đồng thời cũng là danh hiệu duy nhất mà đội bóng áo sọc đỏ-đen còn thiếu trong phòng truyền thống đầy ắp chiến công.

Tuy nhiên, sau 3 trận toàn thắng ở đầu mùa giải, sức mạnh thực sự của Milan đã bị đặt câu hỏi khi họ suýt chết (gỡ hòa 2 vào phút chót) trong chuyến làm khách trên sân của Portsmouth tại vòng 4 cách đây 2 tuần. Và rạng sáng qua cũng gần giống như vậy, dù lần này lợi thế sân nhà đã giúp đoàn quân đang khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng của HLV Ancelotti vượt lên dẫn trước ngay ở phút 15. Đó là tình huống Seedorf đá phạt góc và TV Ambrosini là người đã bật cao đánh đầu dũng mãnh hạ gục nỗ lực ngăn chặn của TM Benaglio bên phía Wolfsburg.

Trận đấu trở nên sôi động hơn sau bàn mở tỷ số của Milan, với những pha đôi công ăn miếng, trả miếng của cả hai bên và đầu hiệp hai HLV Ancelotti đã quyết định tung thêm TĐ Pato và sân thay TV Pirlo nhằm tăng cường thêm sức mạnh cho hàng công.

Tuy nhiên, ở phút 55 thì hàng thủ của họ đã hở sườn và TM Dida đã buộc phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm của HV Zaccardo lên tham gia tấn công, 1-1 cho Wolfsburg. Ngay sau đó, dù TĐ Pato đã có pha ập vào vòng cấm một lần nữa đưa Milan vượt lên dẫn trước, nhưng lỗ hổng nơi hàng thủ của họ thì vẫn cứ liên tục phơi bày khiến TM Dida phải làm việc rất vất vả. Rồi điều mà CĐV Milan luôn bồn chồn âu lo cũng đã đến ở phút 82, khi Wolfsburg được hưởng quả phạt góc và TĐ Kryznowek của họ đã đá bồi cận thành trong tình huống lộn xộn, đưa bóng trúng người một đồng đội làm đổi hướng khiến TM Dida bó tay, 2-2 CHO Wolfsburg.

Phải nhờ đến may mắn trong những phút còn lại Milan mới tránh khỏi một trận thua bẽ mặt trên sân nhà. Nhưng với kết quả quả này, đội bóng áo sọc đỏ-đen đã buộc phải xếp thứ nhì chung cuộc ở bảng E với 8 điểm, sau chính Wolfsburg có 10 điểm. Nghĩa là, dù vẫn cùng đối thủ vừa cầm chân mình giành vé chơi knock-out, nhưng Milan sẽ không được ưu tiên khi phân cặp ở vòng 1/16 và nhiều khả năng thày trò HLV Ancelotti sẽ sớm phải đụng độ với các đối thủ nặng ký từ sân chơi Champions League xuống, như Zenit, Bremen, hay Marseille…

Tại bảng F, một đại diện khác của bóng đá Đức là Hamburg cũng đã giành ngôi đầu với 9 điểm khi họ vừa đánh bại Aston Villa 3-1 trên sân nhà. Cùng lúc đó, Ajax cũng đã vượt lên chiếm vị trí thứ 2 trên BXH (với 7 điểm) từ tay đại diện bóng đá Anh, bằng kết quả hòa 2-2 trên sân nhà trước Slavia Prague. Tuy thua, nhưng Aston Villa có 6 điểm cũng giành vé vào vòng knock-out với tư cách đội xếp thứ 3 tại bảng này.

Và bất ngờ đã xảy ra ở bảng G vào phút chót, khi đại diện của bóng đá Bỉ mang tên Bruges vừa gục ngã 0-1 ngay trên sân nhà trước đối thủ trực tiếp đến từ Đan Mạch, Copenhagen. Với kết quả này Copenhagen có 5 điểm đã hất cẳng Bruger (3 điểm) để giành vé vào vòng knock-out với tư cách đội xếp thứ 3 tại bảng G và 2 vé còn lại thuộc sở hữu của St.Étienne (đứng đầu bảng với 8 điểm) và Valencia (nhì bảng với 6 điểm) khi hai đối thủ này vừa hòa nhau 2-2.

Còn tại bảng H, kịch tính cũng đã xảy ra ở lượt trận cuối cùng rạng sáng qua, khi Deportivo vừa đánh bại Nancy 1-0 trên sân nhà và vượt qua chính đối thủ trực tiếp này để giành ngôi nhì bảng chung cuộc với 7 điểm, đồng nghĩa với việc giành một vé vào vòng knock-out. Cùng lúc đó, đại biểu của bóng đá Ba Lan mang tên Lech Poznan cũng xuất sắc hạ Feynoord (đã bị loại) 1-0 ngay trên sân khách để bứt lên có 5 điểm và giành một vé vào chơi knock-out, trong khi Nancy bất ngờ bị loại vào phút chót bởi chỉ có 4 điểm, còn CSKA Moscow đã có vé trước đó ở vị thế đầu bảng với 12 điểm qua 4 trận toàn thắng…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông