Mô hình “Tủ đồ chia sẻ” phường Trại Chuối (Hồng Bàng): Cho đi ... là hạnh phúc

17:21 18/12/2019

Nhằm góp phần chung tay cùng toàn xã hội chia sẻ một phần khó khăn cho những phận đời còn nhiều cơ cực, khốn khó trên địa bàn phường, tháng 7-2019, Đoàn Thanh niên CS HCM phường Trại Chuối (Hồng Bàng) đã kết hợp với Hội LHPN phường cho ra mắt mô hình “Tủ đồ chia sẻ”.

Mô hình thu hút được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân

“Tủ đồ chia sẻ” được làm bằng khung sắt, bọc tôn kẽm phía ngoài, đặt trong khu vực chợ Trại Chuối, nơi có đông dân cư, nhất là những bà nội trợ thường xuyên qua lại, mở định kỳ vào 2 ngày: 10 và 20 dương lịch hàng tháng. Ngoài ra, hàng ngày, tại văn phòng Đoàn, Hội (tại trụ sở UBND phường Trại Chuối, số 6 phố Núi Voi) đều có đoàn viên thanh niên và hội viên Hội Phụ nữ phường tiếp nhận quần áo cũ, sau đó tiến hành phân loại số quần áo này rồi đem ra treo tại tủ đồ.

Với phương châm “Ai thừa đến ủng hộ - Ai thiếu đến lấy”, người mang quần áo đến ủng hộ là quần áo vẫn còn sử dụng được, không bị rách, không bẩn, không mốc. Khi mang ra ủng hộ trực tiếp tại tủ đồ, quần áo đều được người dân gấp gọn gàng. Người đến nhận thích cái nào thì lấy, không thích lại đem treo gọn gàng vào tủ.

Đoàn viên tham gia phân loại, sắp xếp quần áo

Sau vài tháng đi vào hoạt động, mô hình đã dần tạo được sức lan toả sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân, thu hút đông đảo người dân tham gia hưởng ứng. Từ đó đem đến cho hàng trăm lượt người nghèo, người khó khăn, yếu thế trên địa bàn phường và những người từ nơi khác đến địa phương tạm trú, tìm kế mưu sinh có được những bộ quần áo còn tốt, sử dụng được để tiết kiệm một phần chi tiêu trong cuộc sống.

Đặc biệt, từ những bộ trang phục ấm áp, đong đầy sự sẻ chia chân thành, giản dị ấy đã giúp nhưng người tiếp nhận cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng để có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. 

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông