Mốc son của phong trào văn nghệ CATP

15:53 06/10/2016

 

Tiết mục văn nghệ xuất sắc của CLB Ca nhạc
Tiết mục văn nghệ xuất sắc của CLB Ca nhạc

Trải qua chặng đường 10 năm hoạt động, CLB Ca nhạc CATP Hải Phòng từ những ngày đầu thành lập chỉ với 50 cán bộ hội viên (CBHV), đến nay đã phát triển tới trên 92 đồng chí, đến từ 51/55 đơn vị. Đây đều là những hạt nhân văn nghệ nòng cốt, xung kích, không chỉ phục vụ nhiệm vụ chính trị của CATP mà còn góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần cho CBCS khắp các đơn vị, địa phương...

Ngày 10-10-2006, Giám đốc CATP ban hành Quyết định số 121/QĐ-PX15 thành lập CLB Ca nhạc và giao Phòng PX15 là cơ quan thường trực, đồng thời thành lập Ban chủ nhiệm CLB gồm 9 đồng chí là trưởng, phó các đơn vị chức năng PX13, PX15, PV22, PH41, CAQ Ngô Quyền, Hồng Bàng, Lê Chân và đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội phụ nữ CATP.

Ngay từ khi ra đời, CLB Ca nhạc đã nhanh chóng trở thành mảnh đất nuôi dưỡng, ươm mầm những tài năng nghệ thuật của lực lượng công an thành phố Cảng. Là những chiến sĩ hóa thân thành nghệ sĩ trên sân khấu, những CBHV tâm huyết của CLB đã không ngừng khắc phục khó khăn, phấn đấu luyện tập hết mình để mang lời ca tiếng hát cũng như tài năng, lao động nghệ thuật chân chính của mình góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của CATP.

Tiết mục văn nghệ xuất sắc của CLB Ca nhạc
Tiết mục văn nghệ xuất sắc của CLB Ca nhạc

Với vai trò của mình, CLB đã tham mưu tổ chức 7 kỳ liên hoan, hội diễn cấp CATP để chào mừng những sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, thành phố và của ngành công an; hàng năm xây dựng từ 35-40 chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc, mang tính nghệ thuật cao chào mừng các sự kiện chính trị của thành phố, CATP và công an các đơn vị.

Qua 10 năm CLB Ca nhạc CATP không ngừng lớn mạnh bởi Ban chủ nhiệm thường xuyên chú trọng việc xây dựng và phát triển Đoàn nghệ thuật quần chúng (NTQC) của CATP cũng như đội văn nghệ xung kích ở các đơn vị cơ sở. Thượng tá Đặng Thị Bích Thủy, Phó trưởng Phòng PX15 - CATP, Phó chủ nhiệm thường trực CLB chia sẻ: “Để nâng cao chất lượng nghệ thuật, CLB đã liên kết với các trường văn hóa nghệ thuật, mời giảng viên thanh nhạc, mời vũ công hướng dẫn phong cách biểu diễn, dạy kỹ thuật thanh nhạc, biên đạo, dàn dựng chương trình…, từ đó thu hút đông đảo hội viên tham gia. Đặc biệt, đối với lực lượng làm công tác văn hóa văn nghệ chuyên trách của CATP không ngừng được củng cố, bảo đảm về chất lượng. Hầu hết CBCS đội văn hóa văn nghệ Phòng PX15 được đào tạo nghiệp vụ cơ bản tại các trường văn hóa nghệ thuật thành phố, Học viện âm nhạc quốc gia, Trường đại học văn hóa là những cán bộ nòng cốt trong phong trào, có khả năng tham mưu, hướng dẫn trong hoạt động nghệ thuật quần chúng”.

Cũng chính vì sự chuyên nghiệp, đầu tư kĩ lưỡng đó nên các tiết mục của đoàn CATP Hải Phòng tại các kì liên hoan, hội diễn, hội thi nghệ thuật luôn được khán giả đón nhận nồng nhiệt cũng như Ban tổ chức ghi nhận, đánh giá cao về ý tưởng, có chiều sâu, sở hữu nhiều hạt giống văn nghệ thực sự chuyên nghiệp và bài bản.

Cho tới nay, những thành tích xuất sắc mà CLB Ca nhạc CATP đạt được trong các kỳ hội diễn, hội thi, liên hoan nghệ thuật tầm khu vực và toàn quốc là minh chứng rõ ràng nhất cho quá trình lao động nghệ thuật miệt mài, không ngừng phấn đấu của CBHV. Trong đó, các hội viên của CLB đã giành nhiều huy chương tại các kỳ hội diễn, được nhận nhiều bằng khen của các cấp, tiêu biểu như đồng chí Tiến Thành, Vân Khanh, Thúy Minh, Quỳnh Nga, Phạm Dung, Minh Xuân, Thanh Tùng - PX15, Quang Sáu - PH41, Quốc Bình - PV24…

Vinh dự hơn, CLB Ca nhạc và Phòng PX15 được Bộ Công an tặng bằng khen về thành tích 5 năm hoạt động NTQC trong CAND và được Tổng cục chính trị CAND tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào văn nghệ quần chúng.

10 năm qua, với những kết quả thành tích đạt được, CLB Ca nhạc CATP đã góp phần tuyên truyền đậm nét hình ảnh cao đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân, đồng thời góp phần giữ vững mặt trận văn hóa tư tưởng, đấu tranh có hiệu quả với các biểu hiện tiêu cực về lối sống, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong CBCS Công an Hải Phòng.

Thu Ninh - Minh Phương


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông