Mỗi năm giúp xây một nhà cho phụ nữ nghèo

18:10 07/11/2016

 

Lãnh đạo đơn vị PC45 cùng các đại biểu dự lễ khởi công nhà Mái ấm tình thương tại quận Hải An
Lãnh đạo đơn vị PC45 cùng các đại biểu dự lễ khởi công nhà Mái ấm tình thương tại quận Hải An

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, Hội phụ nữ Phòng PC45 - CATP còn rất chú trọng hoạt động từ thiện và xem đây là nhiệm vụ quan trọng của hội. Nhờ những nỗ lực và sự đoàn kết mà những năm qua, Hội phụ nữ phòng PC45 luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu các hoạt động cộng đồng.

Để giúp phụ nữ nghèo cũng như tạo điều kiện cho các chị phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo, hàng năm, Hội phụ nữ Phòng PC45 thường phát động phong trào gây quỹ “Vì phụ nữ nghèo”. Xác định vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc bảo đảm an toàn VSTP, từ sự kết nối “mạng lưới” hoạt động từ thiện trên cả nước, đặc biệt vùng miền núi, Hội phụ nữ Phòng PC45 đã giúp người dân phân phối những sản phẩm sạch đến với người tiêu dùng như: mận ở nông trường Lai Châu, chè khô Sơn La, trứng gà đồi Tuyên Quang, cam Cao Phong (Hòa Bình), hồng Bắc Cạn (Lạng Sơn), xoài Định Quán (Đồng Nai)…

Hội phụ nữ Phòng PC45 có 13 hội viên, các chị không chỉ đảm nhiệm tốt công tác chuyên môn, tròn vai người vợ người mẹ mà còn nhiệt tình đóng góp công sức để đưa những sản phẩm bảo đảm ATVSTP đến cộng đồng. Ngoài quỹ để tổ chức hoạt động hội, chị em còn xây dựng quỹ “Vì người nghèo” chuyên làm những việc thiện.

Với mục tiêu mỗi năm giúp xây một ngôi nhà cho phụ nữ nghèo trên địa bàn, tháng 9 vừa qua, Hội phụ nữ PC45 đã giúp một hội viên nữ tại quận Hải An xây dựng căn nhà mới từ quỹ “Vì người nghèo” và sự chung tay của cộng đồng.

Với sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo phòng, phong trào gây quỹ “Vì phụ nữ nghèo” của Hội phụ nữ PC45 đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động hội cũng như công tác giảm nghèo ở địa phương.

QUỲNH ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông