Mỗi nhà một cảnh: Bản di chúc nghiệt ngã

21:01 28/02/2019

Khanh lấy chồng vì tình yêu chân thành nhưng nhiều người chỉ nghĩ cô ham giàu vì gia đình Chính quản lý một công ty rất lớn. Nhưng Khanh bỏ ngoài tai mọi tin đồn, chỉ tin vào tình cảm của mình, tin vào tấm chân tình của chồng. Cô cũng không tiếc sức giúp công việc kinh doanh của chồng thêm thuận lợi. Vợ chồng cô đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn gian khổ, nhất là về phía gia đình chồng.

Bố Chính là người khó tính, gia trưởng và dường như không cho Khanh tham gia vào bất cứ việc gì trong gia đình. Khanh sinh con gái đầu lòng nên bố chồng không hài lòng ra mặt bởi ông mong cháu trai đích tôn hơn. Nhiều lúc Khanh cảm thấy mệt mỏi khi phải sống mà lúc nào cũng phải cẩn thận từng tí một, cười nói cũng không được tự do…

Đội nhiên bố chồng Khanh bị bệnh rồi qua đời. Sau ngày ông mất, cả nhà như rắn mất đầu. Chính vô cùng hoang mang khi chưa biết quản lý gia đình thế nào bởi của cải trong nhà khá nhiều. Tuy nhiên, ông đã kịp để lại di chúc chia tài sản cho Chính và hai em, phân chia mỗi người mỗi việc để có thu nhập tốt, có tiền bạc riêng cho mình. Thế nhưng khi vừa cầm tờ di chúc trên tay, Khanh lặng người, khóc không thành tiếng.

Trong di chúc, ông ghi chú rõ ràng không được để lại bất cứ thứ tài sản nào cho Khanh và con gái. Ông còn nhắc nhở Chính bằng một bức thư riêng không được cho vợ nhiều tiền, cũng không được dành cho con gái quá nhiều vì đó không phải là cháu đích tôn của ông. Ông sợ Khanh mang của về nhà ngoại rồi sau này sẽ lộng hành, thâu tóm nhà chồng.

Những gì bố chồng làm thực sự khiến Khanh thất vọng. Dù không được như kì vọng của bố chồng nhưng bao năm qua cô luôn cố gắng vun vén cho gia đình chồng và chưa làm gì có lỗi với ông. Ít ra không nghĩ cho cô thì cũng phải nghĩ cho cháu gái của ông chứ, dù nó là trai hay gái thì đó cũng là cháu nội của ông.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, Khanh không muốn sống trong căn nhà mà tất cả mọi người coi thường cô, nghĩ cô là kẻ tham giàu. Khanh tưởng chừng tình cảm bao năm qua có thể khiến bố chồng thay đổi cái nhìn về con dâu, không ngờ ông lại đối xử với cô như vậy cho tới tận ngày rời xa cõi đời.

Khanh nói với Chính dọn ra ở riêng vì không chịu được sự lạnh nhạt này nhưng anh vẫn dùng dằng chưa chịu đi. Nếu Chính không dứt khoát, Khanh quyết định sẽ từ bỏ tất cả để tự lo cho cuộc sống của mình. Với tài năng của mình, cô tin rằng mọi thứ vẫn rộng mở ở phía trước.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông