Mỗi nhà một cảnh: Cơm muộn

10:24 30/06/2018

Hơn 11 giờ khuya, Hoàng lảo đảo bước vào nhà trong men nồng. Điện đóm đã tắt hết nhưng anh vẫn nghe tiếng hát ru của vợ. Có lẽ con bé con chưa ngủ. Hoàng lên phòng, vợ đang bế con đi qua đi lại. Thấy chồng, cô liếc một cái rồi lại chăm chăm nhìn con. Đã quá quen thuộc với cảnh ấy, nên Hoàng tặc lưỡi một cái rồi lại đi xuống.

Ảnh minh họa

Đi ngang qua bàn ăn, Hoàng bỗng khựng lại khi thấy bát cơm đang ăn dở trên bàn. Còn nguyên lưng cơm ở bát. Dù chuếnh choáng nhưng Hoàng vẫn thấy rõ, trong bát chẳng có thức ăn gì ngoài ít muối vừng trộn. Cầm bát cơm lên, tự dưng Hoàng thấy chạnh lòng, đắng ngắt.

Vợ chồng Hoàng mới cưới được hơn một năm nay. Cưới về thì vợ anh có bầu ngay nên cô nghỉ làm ở nhà dưỡng thai vì dọa xảy ngay từ lúc bầu được 2 tháng. Từ khi vợ nghỉ, mọi sinh hoạt phí đều dồn hết lên vai Hoàng. Chuyển sang làm ở một công ty khác, lương cao hơn rất nhiều nhưng Hoàng cũng phải đi tiếp khách, nhậu nhẹt nhiều.

Hoàng hay nói với vợ về điều này để cô hiểu và không cau có với mình. Nhưng vợ anh vẫn vậy. Những cuộc điện thoại giữa chừng cuộc nhậu đã làm Hoàng thấy chán ngắt. Nhiều lúc anh còn tắt hẳn điện thoại dù biết khi về sẽ bị vợ mắng mỏ.

Khi vợ sinh con, Hoàng đón bà ngoại lên chăm giúp vợ một tháng ở cữ. Dù mẹ vợ chẳng nói năng gì chuyện Hoàng hay đi nhậu nhẹt nhưng vợ anh thì vẫn thế, còn yêu cầu anh phải ở nhà chăm con. Một lần vợ chồng cãi nhau, tức quá Hoàng phải hét lên “Ở nhà thì ăn cám hết à”. Từ đó, Hoàng để ý không bao giờ thấy vợ còn cằn nhằn nhưng anh cũng chẳng thấy vợ cười bao giờ.

Hoàng chưa từng nghĩ khi anh không về, vợ lại ăn uống qua loa đến thế. Có lẽ đang ăn thì con khóc nên cô bỏ vội bát cơm xuống để ru con. Khi nãy, Hoàng con thấy mắt vợ đỏ hoe, chắc cô vừa mới khóc. Nhẹ nhàng lên phòng, lúc này con đã ngủ còn vợ anh thì ngồi ngủ gục ngay bên con. Đưa tay ôm vợ, Hoàng giật mình khi thấy vợ ốm hẳn đi. Hình ảnh bát cơm khi nãy cứ thế hiện ra trong đầu Hoàng với sự day dứt tột cùng.

An Nhi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông