Món quà tinh thần đầy ý nghĩa tặng những người lính biển

17:26 07/03/2023

Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng vừa tổ chức trao các ấn phẩm báo Xuân Quý Mão 2023 tặng cán bộ, chiến sỹ quân chủng Hải quân đang làm nhiệm vụ tại Lữ đoàn 147, Vùng 1. Đây là hoạt động thường niên của Hội diễn ra ngay sau Hội Báo Xuân kết thúc nhằm chia sẻ cũng như động viên kịp thời những người lính phải đón Tết xa gia đình, làm nhiệm vụ canh giữ và bảo vệ an ninh, chủ quyền biên giới biển đảo của Tổ quốc.

 

Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng trao các ấn phẩm báo Xuân tặng cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 147

Đồng chí Nguyễn Anh Tú, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng cho biết: Các ấn phẩm báo chí Xuân Quý Mão với nội dung đa dạng, phong phú, hình thức trình bày đẹp, hiện đại, phản ánh đầy đủ không khí thi đua sôi nổi đón Tết cổ truyền dân tộc của nhiều vùng miền trên cả nước. 

Đây được xem là món quà của Hội tặng cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 147 góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần cho bộ đội.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Cột mốc chủ quyền

Khẳng định đây vừa là tư liệu cho các chiến sĩ bồi dưỡng tư tưởng và cũng là món ăn tinh thần, Thượng tá Ngô Văn Lúa, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 147 bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng đối với cán bộ, chiến sỹ đơn vị.

Đồng chí Lữ đoàn trưởng khẳng định đây cũng là dịp để cán bộ, chiến sỹ Hải quân hiểu thêm về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước; đặc biệt là hiểu về mảnh đất con người Hải Phòng qua ngòi bút của các nhà báo, qua đó góp phần vun đắp tình cảm, sự gắn bó giữa Quân chủng Hải quân với quân và dân thành phố Hải Phòng.

Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng trao các ấn phẩm báo Xuân tặng cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 147

 

Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng trao các ấn phẩm báo Xuân tặng cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 147

Đại tá Trần Văn Nam, Phó Chính ủy Lữ đoàn 147 bày tỏ vui mừng, phấn khởi và cảm ơn Hội Nhà báo thành phố, các cơ quan báo chí địa phương đã quan tâm, dành tặng các ấn phẩm báo Xuân cho đơn vị.

Là một đơn vị sẵn sàng chiến đấu, hoạt động trao tặng các ấn phầm báo Xuân của Hội Nhà báo thành phố đã góp phần quan trọng giúp các cán bộ, chiến sỹ nơi đây tiếp cận với các thông tin, hoạt động của cả nước nói chung, thành phố Hải Phòng nói riêng trong năm vừa qua.

Đồng thời, đồng chí Phó Chính ủy Lữ đoàn 147 cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, Hội Nhà báo thành phố và Lữ đoàn 147 sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động tương tự để chia sẻ thông tin, có nhiều tác phẩm sinh động về biển, đảo, về cán bộ, chiến sỹ Hải quân để khích lệ, động viên các cán bộ, chiến sỹ trong khi thực hiện nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió.

Các chiến sỹ chăm chú đọc từng trang báo

 

Các chiến sỹ chăm chú đọc từng trang báo

Đón nhận những ấn phẩm báo Xuân Quý Mão, các chiến sỹ Lữ đoàn 147 cho biết, khi đọc các ấn phẩm báo Xuân đã thu nhận thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích không chỉ về tình hình của đất nước, của thành phố mà còn thêm hiểu biết về các phong tục, lễ hội đặc sắc trên mọi miền Tổ quốc.

Không chỉ vậy, hoạt động trao tặng các ấn phẩm báo Xuân còn là cơ hội để các cán bộ, chiến sỹ được giao lưu cùng những thành viên Hội nhà báo thành phố, được lắng nghe những chia sẻ thú vị trong hành quá trình làm báo, qua đó tạo sợi dây gắn kết, góp phần động viên các chiến sỹ đang thực hiện nghiệm vụ.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông