MTTQ Việt Nam quận Hải An: Huy động 7,8 tỷ đồng xây mới, sửa chữa 84 nhà cho các hộ gia đình khó khăn

19:33 11/11/2020

MTTQ Việt Nam quận Hải An vừa tổ chức kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu làm công tác mặt trận giai đoạn 2015-2020.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn-Bí thư Quận uỷ tặng hoa chúc mừng ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Thời gian qua,  MTTQ các cấp trong quận đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước mang ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc, khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái của các tầng lớp nhân dân, phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nhà đại đoàn kết, đơn cử như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày Vì người nghèo”, Ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ… Theo báo cáo, đến thời điểm này, sau một thời gian phát động quỹ ủng hộ phòng chống thiên tai của quận đã nhận được gần 1,6 tỷ đồng từ các tổ chức và nhân dân trên địa bàn quận. 

Đồng chí Nguyễn Công Hân-Chủ tịch UBND quận trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác mặt trận

Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam quận Hải An đã cùng với các tổ chức thành viên thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng của các tổ chức thành viên; huy động 7,8 tỷ đồng xây mới, sửa chữa 84 nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo hộ cận nghèo. Tính đến tháng 6-2020, quận đã xóa hết hộ nghèo, về đích trước 6 tháng so với kế hoạch.

Nhân dịp này, UBND quận đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 5 cá nhân, UBMTTQVN quận tặng giấy khen cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận giai đoạn 2015-2020.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông