Năm 2023, Cục Thuế Hải Phòng tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm và 12 giải pháp

17:17 09/01/2023

Sáng 9- 1, Cục Thuế Hải Phòng triển khai nhiệm vụ thu thuế năm 2023. Tới dự có các đồng chí: Lê Anh Quân, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố; Phí Vân Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế; lãnh đạo các ngành, địa phương…
Các đại biểu dự hội nghị

        Với số thu 38.368 tỷ đồng, bằng 120,9% dự toán pháp lệnh, 93,6% dự toán phấn đấu, tăng 4,7% so với năm 2021, Cục Thuế Hải Phòng cơ bản hoàn thành  nhiệm vụ được giao trong bối cảnh áp lực thu thuế rất lớn và có nhiều khó khăn, thử thách. Như vậy, Hải Phòng tiếp tục đạt đỉnh cao mới trong công tác thu ngân sách nội địa; nằm trong top đầu cả nước về thu ngân sách. Có 13/17 khoản thu, sắc thuế hoàn thành vượt dự toán Trung ương giao, có 10/17 khoản thu, sắc thuế hoàn thành vượt dự toán HĐND thành phố giao; có 12/17 chỉ tiêu tăng so cùng kỳ.

                      

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Phi Vân Tuấn trao Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba cho 2 cá nhân
                            
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế  Phi Vân Tuấn trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân
Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân  trao cờ thi đua cho 3 đơn vị lá cờ đầu ngành thuế năm 2022
Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân trao bằng khen của UBND thành phố cho 5 cá nhân
Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân trao bằng khen của UBND thành phố cho 13 tập thể

   Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trên, UBND thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc cho Phòng Thanh tra - Kiểm tra Thuế số 2; Phòng Tổ chức cán bộ; Chi cục Thuế khu vực Ngô Quyền- Hải An; tặng bằng khen cho 13 tập thể và 5 cá nhân.

     Nhân dịp này, Cục Thuế có 2 cá nhân vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 tập thể và 10 cá nhân vì thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ 5 năm 2017- 2021.

     Năm 2022, với nhiệm vụ thu ngân sách nội địa 42.500 tỷ đồng, Cục Thuế Hải Phòng phát động mạnh mẽ phong trào thi đua và tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm và 12 giải pháp cụ thể, phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức  dự toán được giao.

Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân phát biểu chỉ đạo

   Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân  đánh giá cao kết quả thu thuế của Cục Thuế Hải Phòng, đóng góp tích cực vào số thu chung của toàn ngành và tạo nguồn lực để thành phố thực hiện nhiều công trình, dự án trọng điểm, bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi công cộng và chăm lo gia đình chính sách, người có công…

      Tuy nhiên, lãnh đạo UBND thành phố cũng lưu ý Cục Thuế Hải Phòng chú trọng một số vấn đề trong triển khai nhiệm vụ năm 2023, bảo đảm số thu thực chất và hiệu quả hơn.

Cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng Hà Văn Trường phát biểu tiếp thu

      Cụ thể là phải quyết liệt ngay từ đầu năm, phát huy tốt vai trò chủ đạo của  ngành Thuế. Đồng thời, tập trung làm tốt một số công việc cụ thể như nhận diện rõ hạn chế yếu kém của năm 2022, khắc phục ngay trong năm 2023 và tập trung vào một số lĩnh vực mũi nhọn gồm: thu thuế của các doanh nghiệp chưa thành lập chi nhánh, trụ sở tại Hải Phòng nhưng có hoạt động kinh doanh tại thành phố; rà soát lại đăng ký kinh doanh của các doanh nghiệp, kiên quyết yêu cầu thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nếu có hoạt động; tiếp tục rà soát lại ưu đãi đầu tư và tổ chức thu nếu doanh nghiệp không đủ điều kiện được hưởng hoặc đã hết thời hạn được ưu đãi thuế; chống thất thu trong lĩnh vực hộ kinh doanh cá thể; kinh doanh vận tải; khu vực khai thác tài nguyên khoáng sản; thu tiền sử dụng đất đối với các dự án được giao đất đã lâu nhưng chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính; đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số; tiếp tục sắp xếp, kiện toàn bộ máy, tổ chức và xây dựng lực lượng cán bộ thuế trong sạch, vững mạnh, đáp ứng tốt nhất nhiệm vụ được giao./. 

                                                                                                                                            Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông