Nâng cao hiệu quả tuyên truyền người tốt, việc tốt trên báo chí CAND

19:43 15/05/2014

 

Trung tướng Trần Bá Thiều phát biểu tại hội nghị
Trung tướng Trần Bá Thiều phát biểu tại hội nghị

Ngày 14-5, tại Hà Nội, Tổng cục Xây dựng lực lượng, Bộ Công an tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền về gương người tốt việc tốt, xây dựng hình tượng người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trên các ấn phẩm của báo chí, xuất bản CAND.

Dự và chỉ đạo có các đồng chí: trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL; trung tướng Nguyễn Hữu Ước, Phó tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - Tổng biên tập truyền hình CAND; trung tướng Lê Văn Đệ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục XDLL cùng lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ và các cơ quan báo chí trong lực lượng CAND.

Tại hội nghị, trung tướng Trần Bá Thiều nhấn mạnh: Cần nghiêm túc rút kinh nghiệm công tác tuyên truyền hình ảnh người chiến sĩ CAND. Trong thời gian qua, lượng tin bài phản ánh về lực lượng CAND là khá lớn nhưng chưa phong phú, hấp dẫn bạn đọc. Chính vì vậy, trong thời gian tới các cơ quan báo chí trong lực lượng CAND cần tập trung đổi mới để tuyên truyền thật tốt về hình tượng người chiến sỹ CAND và gương người tốt, việc tốt trong toàn lực lượng sao cho sinh động, hấp dẫn, sáng tạo để nhân dân thêm tin yêu, chia sẻ, giúp đỡ lực lượng CAND nhiều hơn.

Báo cáo của Cục công tác chính trị cũng đã nêu rõ: Để xây dựng hình tượng người chiến sĩ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ, không chỉ tuyên truyền trên báo chí, xuất bản CAND, mà cần có sự phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan thông tin, báo chí, tuyên truyền ngoài lực lượng, vì vậy cần có cơ chế thích hợp để cơ quan báo chí ngoài lực lượng CAND khi thông tin, đảm bảo tính chính xác...

Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan báo chí cũng đã tập trung trao đổi nhằm tìm giải pháp, tạo ra hướng đi mới trong việc tuyên truyền người tốt, việc tốt trong lực lượng CAND nhằm tạo sức lan tỏa của điển hình. Sự phối hợp giữa các cơ quan chưa thực sự nhịp nhàng cũng như chưa kịp thời, sâu sắc và phong phú ở cách thể hiện; cần khai thác những khía cạnh đời thường của cán bộ chiến sỹ cũng như áp dụng công nghệ để tăng hiệu ứng tuyên truyền; Báo chí CAND cũng cần phản ứng nhanh, mạnh đối với những thông tin sai sự thật, xuyên tạc, bôi nhọ về lực lượng CAND. Lãnh đạo các cơ quan cần coi báo chí là một công cụ đắc lực phục vụ tuyên truyền hình ảnh người chiến sỹ CAND…

Phát biểu kết luận hội nghị, trung tướng Lê Văn Đệ nhấn mạnh: Báo chí CAND đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong lực lượng CAND. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế mà nguyên nhân tập trung ở một số vấn đề như: Tính nhanh chóng, kịp thời; cơ chế cung cấp thông tin; nội dung phản ánh cần sinh động, đa dạng hơn cũng như tâm lý e ngại báo chí của một số đơn vị…. Trong thời gian tới, để tạo bước đột phá trong công tác tuyên truyền, các cơ quan báo chí CAND cần mở thêm chuyên mục, khai thác hình ảnh người chiến sỹ CAND ở nhiều góc độ, đa dạng trong cách thể hiện tác phẩm; cần cải thiện cơ chế cung cấp thông tin tại các đơn vị cũng như cởi bỏ tâm lý e ngại của lãnh đạo các đơn vị trong tiếp cận với báo chí. Đề nghị V11 định kỳ giới thiệu thông tin về người tốt, việc tốt cho các cơ quan báo chí.

Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông