Nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về tình trạng mua bán người, di cư, lao động bất hợp pháp

15:21 28/01/2024

Vừa qua, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Hội đồng Anh tại Việt Nam tổ chức Hội nghị vận động sự tham gia của các bên liên quan trong tham gia phối hợp triển khai các hoạt động của Dự án “Từ hậu trường tới tương lai”.

“Từ hậu trường tới tương lai” là dự án hành động xã hội sử dụng văn hóa, nghệ thuật và sáng tạo để đồng hành với các tổ chức đoàn thể quần chúng tạo ra những thay đổi tích cực trong xã hội thông qua việc hỗ trợ di cư an toàn và phòng chống nạn mua bán người tại Việt Nam do Chính phủ Anh và Liên minh Châu Âu đồng tài trợ trong giai đoạn 2021 - 2024. 

 

Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các ý kiến tham luận của đại diện các sở, ban ngành, các đơn vị, tổ chức liên quan về thực trạng mua bán người, các giải pháp phòng chống mua bán người và hỗ trợ di cư an toàn...

Thông qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên thành phố về tình trạng mua bán người, di cư, lao động bất hợp pháp, hiểu hơn về hậu quả của việc mua bán người và di cư không an toàn; đồng thời mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên sẽ trở thành một tuyên truyền viên tích cực tham gia vào việc phòng, chống mua bán người và thúc đẩy di cư an toàn.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thành đoàn phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2023, Thành đoàn Hải Phòng đã tích cực triển khai các hoạt động nằm trong Dự án “Từ hậu trường tới tương lai”, tiêu biểu như: Các hoạt động tập huấn về truyền thông sáng tạo; tập huấn sân khấu diễn đàn; đăng tải, tuyên truyền các ấn phẩm về phòng chống mua bán người và thúc đẩy di cư an toàn trên các trang mạng xã hội của Đoàn, Hội... Các hoạt động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và tham gia đông đảo của các bạn đoàn viên thanh niên thành phố. 

 

Chương trình thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia

Thời gian tới, nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả Dự án “Từ hậu trường tới Tương lai”, Thành đoàn Hải Phòng bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm và đồng hành của các Sở, ban ngành, đơn vị và các tổ chức trên địa bàn thành phố.

Từ đó, góp phần tích cực vào những nỗ lực của thành phố Hải Phòng nói riêng và Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam nói chung trong việc hỗ trợ di cư an toàn và phòng chống nạn mua bán người hiện nay. 

 Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông