Nét đẹp truyền thống từ trào lưu chụp ảnh áo dài đón Xuân

22:29 03/02/2024

Những ngày này, đường phố Hải Phòng ngập tràn những nhóm bạn trẻ, hội chị em hào hứng tạo dáng chụp ảnh Tết trong những tà áo dài thướt tha, rực rỡ.

Thướt tha áo dài xuống phố

Tha thướt trong bộ áo dài truyền thống rất vừa với thân hình thon thả, chị Nguyễn Thu Hoài ở quận Lê Chân tươi cười chia sẻ với nhóm phóng viên chúng tôi sau khi cùng các bạn thực hiện một “seri” ảnh nghệ thuật bên dòng Tam Bạc cổ kính. “Nhịp sống hiện đại thật hối hả nhưng tà áo dài là một phần không thể thiếu với chúng tôi nhất là mỗi dịp Tết đến xuân về.

Năm nay, thị trường có nhiều mẫu áo cách tân song vẫn giữ được nét đẹp truyền thống thu hút chị em. Tôi và các bạn đã rủ nhau cùng mua để “check-in”, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ những ngày cuối năm”.

Thướt tha tà áo dài trên đường phố Hải Phòng

Mấy ngày qua, thời tiết không quá lạnh, lại tạnh ráo, thoảng chút nắng nhẹ nên rất thích hợp để diện áo dài du xuân. Chính vì vậy,  gia đình chị Phạm Thị Hương ở phường Quán Trữ, quận Kiến An đã đặt mua hẳn ba bộ áo dài truyền thống để mặc đi chúc Tết, du xuân và xuống phố chụp ảnh cùng người thân, bạn bè.

Không những vậy, chị còn cho biết vẫn thường diện áo dài trong những sự kiện quan trọng. Đặc biệt vào dịp tết Nguyên đán, chị luôn chọn áo gam màu đỏ để chào đón một năm mới với nhiều niềm vui, may mắn. Năm nay thời tiết đẹp nên ba mẹ con đang diện áo dài xuống phố để chụp một bộ ảnh đưa vào sưu tập của gia đình.

Tà áo dài cùng với sắc đỏ từ đèn lồng, phong bao lì xì, đèn nháy và các đồ trang trí... tạo không khí tưng bừng đón Tết

Có thể thấy, trào lưu mặc áo dài dạo phố, chụp ảnh “check-in” đã trở nên thịnh hành thời gian gần đây. Các bạn nữ không ngần ngại chi tiền thuê hoặc mua áo dài, trang điểm thật xinh, chọn nơi đến thật đặc biệt để cho ra đời một bộ ảnh lưu giữ thanh xuân nhân dịp Tết đến, Xuân về.

Tại các địa điểm như: Quảng trường Nhà hát thành phố, Bảo tàng Hải Phòng, Bưu điện thành phố, Các vườn hoa, dải trung tâm thành phố… đầu xuân Giáp Thìn 2024 ngập tràn những bộ áo dài rực rỡ, duyên dáng thả bước cùng các bà, các mẹ, các chị và cả các bạn nhỏ.

Hướng về giá trị cội nguồn

Có một nét rất đáng trân trọng nữa là năm nay, xu hướng chọn trang phục áo dài và tiểu cảnh đậm nét truyền thống cổ xưa để “check-in” được rất nhiều người trong phái đẹp lựa chọn.

Mặc áo dài ngày xuân, lưu giữ những nét đẹp văn hóa cha ông dường như đã là trào lưu, xu hướng được nhiều chị em hướng đến giữa nhịp sống mới

Dường như: “Đồng ứng, tương cầu”, để cho những tà áo dài càng thêm tươi, thêm đẹp trong những ngày Xuân, không gian phố xá, nhà hàng, quán ăn, quán cafe… của thành phố Cảng những ngày này được trang trí vô cùng rực rỡ và trở thành những điểm đến không thể bỏ lỡ.

 

 

Mặc áo dài ngày xuân, lưu giữ những nét đẹp văn hóa cha ông dường như đã là trào lưu, xu hướng được nhiều chị em hướng đến giữa nhịp sống mới. Cũng bởi thế mà tại các cửa hàng thời trang hiện đại cũng đã “bắt trend”, nhập nhiều mẫu áo dài, thu hút đông đảo người mua.

Lại nói, không chỉ bạn trẻ, các “mẹ bỉm sữa”, các bà đã trung niên cũng say sưa tranh thủ ghi lại kỷ niệm qua những bức ảnh, làm không khí Xuân trên thành phố Cảng thêm rộn ràng. Đi cùng là việc nở bung các dịch vụ phục vụ chụp ảnh Tết trọn gói từ thuê quần áo, trang điểm, chụp ảnh và sửa ảnh...

Những năm gần đây, xu hướng, phong cách chụp ảnh Tết của người dân ngày càng hướng đến giá trị truyền thống

Anh Nguyễn Văn Minh, một thợ chụp ảnh cho biết: Những năm gần đây, xu hướng, phong cách chụp ảnh Tết của người dân ngày càng hướng đến giá trị truyền thống.

Bối cảnh chụp ảnh rất rộng mở tới cả những địa điểm tâm linh; những di tích lịch sử và những nơi gắn với kỷ niệm, ký ức của người Hải Phòng. Năm nay, áo dài là trang phục đắt khách nhất, được nhiều người lựa chọn nhất khi chụp ảnh Tết.

Giữa lòng phố thị, đan xen với những công trình hiện đại chào đón Xuân mới là những góc tái hiện không gian Tết xưa. Và chính những tà áo dài truyền thống đã có công lớn mang lại cho chúng ta những giá trị ấy.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông