NGẪM - Ngày dân số thế giới

17:00 11/07/2018

- Hôm nay 11-7 là Ngày dân số thế giới. Thống kê mới nhất cho thấy, cứ mỗi giây, thế giới đón 4,3 đứa trẻ chào đời, và đến nay thế giới đã có trên 7,6 tỷ người, trong đó Việt Nam là quốc gia đứng thứ 15 toàn cầu với 96.491.146 người, chiếm 1,26% dân số thế giới. Riêng thành phố Hải Phòng hiện đã đạt mức trên 2 triệu dân.

- Nhiều năm qua, từ tăng trưởng kinh tế dẫn đến nhận thức thay đổi, việc chăm sóc bà mẹ và trẻ em thành phố được quan tâm nhiều hơn. Hải Phòng là một trong số ít địa phương duy trì tốt mức sinh thay thế, hạn chế mất cân bằng giới tính. Trẻ em sinh ra được chăm sóc tốt, sàng lọc sơ sinh được tiến hành thường xuyên; chế độ dinh dưỡng, học tập, vui chơi, phòng tránh tai nạn rủi ro cũng đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần nâng cao chất lượng sống.

- Nhưng cũng còn đó nhiều vấn đề đáng lưu tâm như trẻ mắc bệnh hiểm nghèo, tàn tật, mồ côi; riêng trẻ sơ sinh bị bỏ rơi mỗi năm cũng có vài trường hợp. Dù được cộng đồng giúp đỡ,nhưng cá biệt cũng có trường hợp trẻ bị bỏ rơi tử vong; kiến thức về sinh sản, sức khỏe giới tính cho giới trẻ cũng còn nhiều bất cập, vẫn bị ảnh hưởng tiêu cực từ mạng xã hội…

- Suy cho cùng, hạnh phúc lớn nhất của đời người chính là được làm người, có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc và có cơ hội phát triển vươn lên. Mà những điều này thì chưa thời kỳ nào các bạn trẻ có nhiều thuận lợi như bây giờ, và đó được xem là một tín hiệu tốt cho tương lai.

NAM HẢI

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông