Ngân hàng CSXH Chi nhánh Hải Phòng và Công an thành phố: Ký kết chương trình phối hợp về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù

22:16 09/08/2024

Sáng 9-8, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh Hải Phòng và Công an thành phố tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp thực hiện Quyết định số 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, giai đoạn 2024-2028. Đến dự có các đồng chí Trần Việt Tuấn, Trưởng ban Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố; lãnh đạo Ngân hàng nhà nước chi nhánh Hải Phòng và một số sở, ngành liên quan.

Quang cảnh hội nghị

Ngay sau khi Quyết định 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được ban hành về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, Chi nhánh NHCSXH thành phố chủ động phối hợp cùng Công an thành phố trong công tác tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện.

Đồng thời, hai đơn vị đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện, tổ chức rà soát nhu cầu vay vốn năm 2023, xây dựng kế hoạch tín dụng vốn giai đoạn 2024-2026 báo cáo UBND thành phố và NHCSXH Trung ương.

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

Để kịp thời triển khai cho vay đến các trường hợp thụ hưởng chương trình, NHCSXH thành phố và các phòng giao dịch NHCSXH địa phương đã phối hợp với Công an thành phố và Công an các quận, huyện, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tập trung rà soát các trường hợp có nhu cầu vay vốn, khẩn trương thực hiện quy trình bình xét cho vay, hoàn thiện hồ sơ để giải ngân kịp thời.

Nguyễn Ngọc Sơn – Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

Sau hơn 9 tháng thực hiện, chương trình tín dụng theo Quyết định 22/2023/QĐ-TTg đã hỗ trợ giải ngân 192 người chấp hành xong án phạt tù với số tiền 17,275 tỷ đồng. Dư nợ đến 31-7-2024 đạt 17,245 tỷ đồng với 192 người chấp hành xong án phạt tù. Đến nay các hộ vay vốn đều chấp hành việc trả lãi đầy đủ theo quy định, sử dụng vốn hiệu quả, đúng mục đích.

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP và ông Nguyễn Ngọc Sơn – Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hải Phòng ký kết chương trình phối hợp.

Tại hội nghị ký kết, Công an thành phố và NHCSXH Chi nhánh Hải Phòng tiếp tục có quy chế phối hợp để phân công trách nhiệm cụ thể. Trong đó, thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin liên quan; phổ biến, tuyên truyền về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù đến các cấp, ngành và nhân dân; tổ chức thực hiện hiệu quả, giúp người chấp hành xong án phạt tù vay vốn, sử dụng đúng mục đích, từng bước ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng, giảm nguy cơ tái phạm tội.

Được biết, ngay sau Hội nghị ký kết, Chi nhánh NHCSXH thành phố sẽ triển khai tới các đơn vị trực thuộc để tập trung phối hợp với Công an cấp huyện, cấp xã thực hiện nghiêm túc những nội dung trong Chương trình phối hợp, quyết tâm cùng lực lượng Công an tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp để triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông