Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân không nên rút tiền trước hạn ở Ngân hàng SCB

12:39 08/10/2022

Sáng 8-10, tại một số phòng giao dịch của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) trên địa bàn thành phố xảy ra tình trạng người dân kéo đến rút tiền đông bất thường.

 

Người dên đến rút tiền khá đông tại Ngân hàng SCB Trần Nguyên Hãn vào sáng 8-10

Trước sự việc trên, phóng viên Chuyên đề ANHP tìm hiểu được biết, ngày 7-10, trên mạng xã hội lan truyền thông tin ông NTT, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán Tân Việt (TVSI) đột ngột qua đời vào ngày 6-10. Ông NTT hiện đang là thành viên HĐQT độc lập của CSB. Cùng với đó, Công ty CP Chứng khoán Tân Việt do ông NTT làm Chủ tịch HĐQT hiện là đối tác chiến lược của SCB. Do đó, việc ông NTT qua đời đột ngột khiến người dân hoang mang, lo lắng về số tài sản đang được gửi trong CSB dẫn đến hiện tượng người dân tập trung đến ngân hàng rút tiền trước hạn.

Giải thích về việc này, đại diện SCB cho biết, Công ty CP Chứng khoán Tân Việt (TVSI) là đối tác chiến lược của SCB từ năm 2017. Ông NTT hiện chỉ nắm giữ  khoảng 4% cổ phần ở SCB. Vì vậy, việc qua đời của ông NTT hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến hoạt động của Ngân hàng SCB.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 8-10, Ngân hàng Nhà nước đã phát đi thông cáo báo chí và khẳng định, sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung. Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn ở SCB, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

Trao đổi với Ngân hàng nhà nước Chi nhánh Hải Phòng vào sáng 8-10 được biết: Ngân hàng đã sớm nắm được thông tin và cử cán bộ thanh tra đến các phòng giao dịch của SCB để kiểm soát, ổn định tình hình; đồng thời giải thích, động viên người dân cần bình tĩnh và tìm hiểu thông tin đầy đủ, chính xác từ cơ quan chức năng trước khi quyết định rút tiền gửi, nhất là những khoản tiền gửi rút trước hạn vì khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình đáng ra được hưởng về lãi suất có thời hạn tại SCB.

NHNN chi nhánh Hải Phòng sẽ kiên quyết xử lý nếu phát hiện cán bộ Ngân hàng thương mại (NHTM) vận động, lôi kéo khách hàng của SCB rút tiền gửi để gửi sang Ngân hàng mình là cạnh tranh không lành mạnh, có thể tạo ra sự bất ổn cho SCB lúc này và mất an toàn chung cho hệ thống NHTM.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông