Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hải Phòng: Đồng hành ươm mầm tương lai

    18:04 19/12/2019

    Trung tuần tháng 12-2019, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hải Phòng (Vietcombank Hải Phòng) công bố tài trợ 100 triệu đồng để trao tặng học sinh có công trình, dự án đoạt giải tại Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông thành phố Hải Phòng năm 2019. Trở thành nhà tài trợ chính của một cuộc thi nâng cánh ước mơ sáng tạo, ươm mầm tương lai, Vietcombank Hải Phòng có khởi đầu ấn tượng trên hành trình đồng hành cùng ngành GD-ĐT Hải Phòng…

    Vietcombank Hải Phòng là nhà tài trợ chính của cuộc thi KHKT dành cho học sinh phổ thông  Hải Phòng năm 2019

    Thương hiệu hàng đầu ngành Ngân hàng

    Trải qua 43 năm xây dựng và phát triển, cùng với sự thăng trầm của nền kinh tế trong nước cũng như thế giới, Vietcombank Hải Phòng luôn luôn giữ vững vị thế là Ngân hàng có quy mô lớn nhất trên địa bàn, đồng hành cùng sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của thành phố Hải Phòng. Là một ngân hàng có thế mạnh về thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, Vietcombank Hải Phòng được hầu hết doanh nghiệp FDI trên địa bàn Hải Phòng tin tưởng chọn là đối tác đồng hành. Với khẩu hiệu hành động “Chung niềm tin, vững tương lai”, Vietcombank Hải Phòng đặt mục tiêu xây dựng hình ảnh một Ngân hàng tin cậy, chuẩn mực, hiện đại, vì sự thành công của khách hàng. Với những phấn đấu không ngừng của tập thể, Vietcombank Hải Phòng hiện nay có mạng lưới giao dịch trên toàn địa bàn Thành phố với quy mô kinh doanh (số dư huy động vốn và dư nợ tín dụng) đạt trên 25 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận tăng từ 40% đến 50%/ năm. Vietcombank Hải Phòng cũng đang là nhà tài trợ lớn nhất của các Dự án trọng điểm tại thành phố Hải Phòng, có thể kể đến: Dự án Cảng nước sâu Lạch huyện, một số các nhóm cảng trong khu vực và trên địa bàn; đồng thời cũng là là nhà tài trợ các dự án khu công nghiệp trên địa bàn bàn thành phố: KCN Đình Vũ, KCN Deep C… trong xây dựng cơ sở hạ tầng để thu hút đầu tư FDI.

    Vietcombank Hải Phòng đã khẳng định được uy tín và thương hiệu trên thị trường tài chính tiền tệ, cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, nhiều tiện ích, tạo ra sự khác biệt trong hệ thống các sản phẩm dịch vụ; đồng thời thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Trong năm 2019, Vietcombank Hải Phòng tiếp tục đồng hành cùng chương trình đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Vào tháng 9-2019, Vietcombank Hải Phòng thừa ủy quyền của Vietcombank Việt Nam trao tặng gói An sinh xã hội trị giá 10 tỷ đồng đến thành phố Hải Phòng. Thông qua đó, Vietcombank mong muốn được chung tay đóng góp hỗ trợ thành phố Hải Phòng đạt mục tiêu đến năm 2025 cơ bản không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia.

    Học sinh Hải Phòng sẽ có cơ hội nhận giải thưởng từ Vietcombank Hải Phòng khi tham gia cuộc thi KHKT dành cho học sinh phổ thông năm 2019

    Đồng hành cùng Giáo dục Hải Phòng

    Ông Lê Ngọc Thái, Giám đốc Vietcombank Hải Phòng cho biết, lĩnh vực giáo dục sẽ tiếp tục được Vietcombank Hải Phòng ưu tiên nguồn ngân sách tài trợ và là một hoạt động trọng tâm trong công tác an sinh xã hội của ngân hàng. Ông nhận định, Hải Phòng là một thành phố trẻ, hiện đang có những bước phát triển đột phá trên các mặt kinh tế - xã hội. Song hành với sự phát triển, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN thành phố luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, trong đó có lĩnh vực giáo dục. Những năm gần đây, thành phố có nhiều chính sách phát triển GD-ĐT, trong đó có chính sách khuyến học, khuyến tài; đầu tư cơ sở vật chất; củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các cấp; các chế độ khen thưởng cho học sinh giỏi, giáo viên giỏi...

    Vietcombank Hải Phòng đánh giá cao sự phát triển đột phá về kinh tế - xã hội luôn được song hành với sự quan tâm về đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt là những cơ chế, chính sách khuyến học, khuyến tài của Hải Phòng trong những năm gần đây. Tiếp nối thành công của gói An sinh xã hội được trao tặng đến thành phố Hải Phòng thực hiện hồi tháng 9 vừa qua, ngày 19-12-2019, Vietcombank Hải Phòng tiếp tục đồng hành với thành phố và ngành GD-ĐT Hải Phòng vào dịp cuối năm 2019, đầu năm 2020. Và các năm tiếp theo, Vietcombank Hải Phòng với khả năng của mình sẽ đồng hành với ngành GD-ĐT, góp một phần kinh phí để thể hiện trách nhiệm của một ngân hàng vì cộng đồng; thứ hai là góp phần thế hệ tương lai của thành phố.

    “Đánh giá cao sự đổi mới về phương pháp giáo dục, sự khích lệ, tạo môi trường để học sinh các cấp có những sáng tạo, nghiên cứu tại cuộc thi KHKT dành cho học sinh phổ thông thành phố Hải Phòng, Vietcombank Hải Phòng mong muốn có những đóng góp bằng giải thưởng VCB ươm mầm tài năng để khuyến khích phong trào ngày càng phát triển. Đây cũng là hoạt động nhằm tiếp nối và lan tỏa những hiệu ứng tích cực của hoạt động nghiên cứu khoa học đối với học sinh phổ thông và cộng đồng. Với thông điệp “Ươm mầm tương lai”, Vietcombank Hải Phòng luôn mong muốn đồng hành cùng các em học sinh trên bước đường nâng cao tri thức, văn hóa, kỹ năng sống và góp cánh tay “ươm mầm” cho thế hệ tương lai của Việt Nam” , Giám đốc Vietcombank Hải Phòng chia sẻ.

    NGƯT.PGS.TS Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng khẳng định: “Sự hỗ trợ của Vietcombank Hải Phòng trong trao giải cuộc thi KHKT cấp thành phố và những đồng hành tại các hoạt động giáo dục kế tiếp không chỉ là hoạt động về giáo dục mà còn là hoạt động vì xã hội, cộng đồng. Tương lai giáo dục cũng chính là tương lai của những thế hệ làm quản lý nhà nước, tương lai của đất nước. Với sự đồng hành của Vietcombank Hải Phòng và ngành Giáo dục Đào tạo thành phố sẽ cùng nhau tạo nên một bệ đỡ để đưa ngành giáo dục của thành phố, của cả nước vươn tầm quốc tế, vững bước hội nhập”.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông