Ngành GD-ĐT thành phố: Đón nhận Huân chương độc lập hạng nhì

16:09 20/11/2015

 

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Độc lập hạng nhì tặng ngành GD-ĐT Hải Phòng
Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Độc lập hạng nhì tặng ngành GD-ĐT Hải Phòng

Sáng 19-11, tại Cung VHLĐ hữu nghị Việt Tiệp, ngành GD-ĐT thành phố long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, 60 năm ngành Giáo dục - đào tạo Hải Phòng và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Doan, Ủy viên BCH TW Đảng, Phó chủ tịch nước; Phạm Mạnh Hùng - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT; Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Lê Khắc Nam, Nguyễn Xuân Bình - Phó chủ tịch UBND TP cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo trung ương và địa phương. Đặc biệt, buổi lễ còn có sự góp mặt của hơn 700 đại biểu đại diện cho các thế hệ nhà giáo và học sinh các bậc học của thành phố 60 năm qua.

60 năm xây dựng và phát triển, từ thời điểm ban đầu với nhiều khó khăn: cả thành phố mới chỉ có gần 160 trường cấp 1; 10 trường cấp 2 với hơn 30.000 học sinh, hiện nay quy mô trường lớp của Hải Phòng đã phát triển với 19 trường ĐH, CĐ và trung cấp chuyên nghiệp; 800 trường học các cấp và 15 trung tâm GDTX. Toàn thành phố có hơn 29.600 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 42 giáo sư, phó giáo sư; 145 tiến sĩ và hơn 1.300 thạc sĩ. 60 năm qua, ngành GD-ĐT thành phố đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào: chất lượng giáo dục phổ thông luôn trong tốp địa phương dẫn đầu cả nước; Hải Phòng cũng là địa phương duy nhất của cả nước duy trì thành tích 21 năm liền có học sinh đạt giải quốc tế. Năm học 2014-2015, giáo dục Hải Phòng có 11/17 tiêu chí giáo dục được Bộ GD-ĐT đánh giá dẫn đầu cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố trân trọng gửi tới các thế hệ cán bộ, giáo viên, người lao động toàn ngành lời chúc mừng tốt đẹp nhân ngày nhà giáo Việt Nam, đồng thời ghi nhận và biểu dương những thành tích ngành GD-ĐT thành phố đạt được trong 60 năm qua. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, Hải Phòng đang bước vào giai đoạn mới, cần có sự phát triển đột phá để đạt mục tiêu là thành phố xanh, văn minh, hiện đại, mang tầm khu vực và quốc tế.

Một trong những nhiệm vụ cụ thể là xây dựng Hải Phòng thành trung tâm GD-ĐT và dạy nghề của vùng duyên hải Bắc bộ. Vì vậy, ngành GD-ĐT thành phố cần làm tốt công tác tham mưu với UBND thành phố xây dựng chương trình, kế hoạch, lộ trình cụ thể thực hiện mục tiêu này. Trong thời gian tới, ngành GD-ĐT cần tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy, đầu tư xây dựng hệ thống các trường học với cơ sở vật chất văn minh, hiện đại, xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi mang tầm quốc gia và khu vực.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông