Ngành giáo dục thành phố: Chăm lo Tết Trung thu cho học sinh

    15:06 22/09/2021

    Tết trung thu năm nay, thiếu nhi trong toàn thành phố đều không được xem múa lân sư rồng đặc sắc như mọi năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, không để các em thiếu đi một ngày tết truyền thống nhiều ý nghĩa lớn của tuổi thơ, các nhà trường trên địa bàn thành phố đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động thiết thực gửi đến học sinh trong trường và chia sẻ yêu thương đến các trường vùng xa, khó khăn nơi biên giới, hải đảo.

     

    Đồng chí Đỗ Thị Hòa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố trao quà trung thu cho đại diện trường Khiếm thính, trường Khiếm thị, trường Nội trú Đồ Sơn

    Cô giáo Lê Thúy Hạnh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú chia sẻ: Trước mùa Trung thu năm nay, nhà trường phát động cán bộ giáo viên, cha mẹ cùng các em học sinh toàn trường đóng góp gần 100 triệu giúp đỡ một em học sinh lớp 8 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở cùng bà nội, bị tai nạn giao thông gãy xương háng.

    Ngoài giúp em chi trả viện phí, trường còn tặng em 1 xe điện làm phương tiện đến trường, số tiền còn lại gửi tiết kiệm để sang năm em thực hiện tiếp ca mổ lần 2.

    Ngày 18-9, Trường tổ chức đoàn đến thăm, tặng 116 suất quà cho các em học sinh trường tiểu học và THCS Gia Luận, huyện Cát Hải; 30 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Gia Luận được tặng gạo, nhu yếu phẩm, bánh trung thu với mong muốn các em vùng biên giới, hải đảo cũng đón một Trung thu 2021 thật ý nghĩa và đầm ấm. Trường còn trao tặng mỗi trường một thùng khẩu trang y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

    Cô giáo Lê Thúy Hạnh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú cùng đoàn công tác nhà trường trao tặng quà Trung thu cho đại diện trường THCS Gia Luận, xã Gia Luận huyện Cát Hải

    Cô giáo Hoàng Thanh Tâm, Trường THCS Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên vui mừng cho biết, các em trong năm học vui nhất là được tổ chức Tết Trung thu, phá cỗ cùng các bạn, thầy cô.

    BGH nhà trường, Liên đội Trường TCHS Thủy Đường đã phát động 100% các chi đội tham gia ủng hộ triệu túi an sinh tặng quà Tết Trung thu cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

    Ngay sau khi phát động, nhà trường đã nhận được sự đồng tình ủng hộ từ phụ huynh, các em học sinh và đã tổ chức trao tặng 6 bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi trong nhà trường mỗi bạn 1 triệu đồng.

    Thầy giáo Đoàn Tiến Khải, Hiệu trưởng nhà trường trao quà cho học sinh nghèo vượt khó

    Cũng nhân dịp này, Trường tiểu học Ngô Gia Tự, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng tổ chức Chuyên đề “Vui Tết Trung thu năm 2021- Đèn lồng thắp sáng ước mơ” cấp quận bằng hình thức trực tuyến, điểm cầu trung tâm là sân trường tiểu học Ngô Gia Tự tới các điểm cầu của các trường tiểu học trên địa bàn quận Hồng Bàng.

    Thành đoàn, UBND quận Hồng Bàng, UBND phường Thượng Lý, doanh nghiệp và cha mẹ học sinh Trường tiểu học Ngô Gia Tự đã có nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa tặng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập, bình quân mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cùng hiện vật.

    Đại diện lãnh đạo Thành đoàn Hải Phòng, cùng đại diện lãnh đạo Sở giáo dục đào tạo thành phố tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học Ngô Gia Tự nhân dịp Tết Trung thu năm 2021

    Nằm trong chuỗi những hoạt động ý nghĩa của Công đoàn thành phố nói chung và ngành giáo dục thành phố nói riêng, chiều 20-9,  Sở Giáo dục và Đào tạo - Công đoàn ngành giáo dục Hải Phòng tổ chức chương trình “Trung thu cho em” năm 2021 với phương châm “Không bỏ ai ở lại phía sau” tại Trường Khiếm thính Hải Phòng nhằm lan tỏa sự yêu thương của thầy cô và ngành giáo dục thành phố đối với các em học sinh khuyết tật.

    Nhân dịp này, đồng chí Bùi Thị Ngọc, Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ thành phố đã trao tặng 180 suất quà cho con cán bộ giáo viên người lao động; đồng chí Đỗ Thị Hòa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao 3 đơn vị đặc thù gồm: Trường Khiếm thính, Trường khiếm thị và Trường nội trú Đồ Sơn tổng số 485 suất quà; đồng chí Lâm Tuyết Trinh, Chủ tịch công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tặng 10 phần quà đặc biệt cho con em cán bộ người lao động Trường Khiếm thính tổng trị giá 10 triệu đồng.

    Đồng chí Lâm Tuyết Trinh, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục thành phố tặng quà cho các em thiếu nhi trường Khiếm thính

    Các thầy cô giáo, cha mẹ, các em luôn cố gắng đồng hành cùng các em, để các em được toại nguyện ước mơ được cắp sách đến trường như bao chúng bạn. Những món quà lan tỏa yêu thương đó đã tiếp thêm niềm tin và nghị lực cho các em để các em học tập tốt hơn.

    Thiên An

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông