Ngày đầu cấp 558 thẻ Căn cước công dân

23:26 05/01/2016

 

Công dân làm thủ tục cấp thẻ CCCD
Công dân làm thủ tục cấp thẻ CCCD

Ngày 4-1-2016 là ngày đầu tiên tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD thay cho các loại CMND. Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (PC64) -  CATP và công an 12 quận, huyện đã tiếp nhận 558 hồ sơ cấp thẻ CCCD của người dân.

Ngay từ sáng sớm, hàng chục công dân đã đến bộ phận tiếp dân kiểu mẫu - phòng PC64 để làm thủ tục cấp thẻ CCCD. Do lượng người quá đông, cán bộ, chiến sỹ phải căng mình làm việc liên tục, lãnh đạo phòng PC64 đã tăng cường lực lượng để đáp ứng nhu cầu của người dân. Việc triển khai cấp thẻ CCCD được chuẩn bị chu đáo nên rất nhịp nhàng giữa các bộ phận và diễn ra nhanh chóng theo đúng quy định pháp luật.

Chị Đỗ Thị Thùy Anh, sinh 1991, ở 115A phủ Thượng Đoạn, phường Đông Hải, quận Hải An, là người đầu tiên hoàn thành thủ tục cấp thẻ CCCD vui mừng chia sẻ: “Qua các phương tiện thông tin, từ sáng sớm tôi đã chuẩn bị sổ hộ khẩu và CMND mang đến bộ phận tiếp dân kiểu mẫu phòng PC64 xin cấp thẻ CCCD. Việc cấp thẻ CCCD quả thực nhanh chóng, tiện lợi, chỉ sau 15 phút tôi đã hoàn thành các thủ tục cấp, đổi và nhận giấy hẹn trả thẻ CCCD tại nhà sau 1 tuần”.

Trao đổi với P/v báo ANHP, đại tá Nguyễn Công Hà, Phó phòng PC64 – CATP cho biết: trong ngày đầu tiên cấp thẻ CCCD đã có 558 người dân đến các điểm cấp thẻ CCCD để làm thủ tục cấp thẻ. Trong đó, phòng PC64 đã làm thủ tục cho 145 công dân; Công an huyện Thủy Nguyên 113 công dân; Vĩnh Bảo 41 Công dân; Tiên Lãng 64 công dân; Công an quận Ngô Quyền 61 công dân; Lê Chân 55 công dân; Hải An và Kiến An cùng 33 công dân… Việc cấp thẻ diễn ra an toàn, không có ùn ứ trong quá trình thực hiện.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông