Ngày hội bóng đá phong trào Hải Phòng

18:00 24/10/2011

Chiều 23-10, tại sân vận động Cảng - Trung tâm bóng đá Hải Phòng diễn ralễ khai mạc giải bóng đá vô địch thành phố cúp Báo An ninh Hải Phòng - Mobifone năm 2011. Đây là năm thứ 11 liên tiếp giải bóng đá phong trào vô địch thành phố được Báo An ninh Hải Phòng cùng nhà tài trợ Mobi Fone tổ chức thực hiện.
Chiều 23-10, tại sân vận động Cảng - Trung tâm bóng đá Hải Phòng diễn ralễ khai mạc giải bóng đá vô địch thành phố cúp Báo An ninh Hải Phòng - Mobifone năm 2011. Đây là năm thứ 11 liên tiếp giải bóng đá phong trào vô địch thành phố được Báo An ninh Hải Phòng cùng nhà tài trợ Mobi Fone tổ chức thực hiện.

Đại tá Nguyễn Bách Khải, TBT Báo ANHP tặng cờ lưu niệm các đội bóng dự giải
Đại tá Nguyễn Bách Khải, TBT Báo ANHP tặng cờ lưu niệm các đội bóng dự giải

Giải năm nay có sự tham gia của 16 CLB gồm: AMT, C3FC, Tùng Dương, Thịnh An, Thanh niên Lê Chân, FC Thắng Lợi, Hoa Phượng, Tiên Phong, Hải An, Hưng Phát, Tú Sơn, Thành Long, Vũ Lập, Trang Thành, Taxi Thành Yến và Việt Tin đến từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Các đội bóng tham dự giải chia 4 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm chọn ra hai đội nhất, nhì bảng vào thi đấu tứ kết. Các đội bóng vào tứ kết sẽ được bốc thăm phân cặp đá loại trực tiếp để giành vé vào bán kết và chung kết.

Giải bóng đá vô địch thành phố Cup Báo ANHP - MobiFone là sân chơi lành mạnh, được tổ chức chuyên nghiệp thu hút đông đảo thanh, thiếu niên tham gia tranh tài, rèn luyện sức khỏe, ý chí vươn lên với tinh thần thể thao cao thượng. Ngoài ra, giải đấu còn là cơ hội để thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục - thể thao, đặc biệt là bóng đá trong các tầng lớp nhân dân thành phố. Đây là sân chơi lớn của các đội bóng phong trào trên địa bàn thành phố Hải Phòng và được tổ chức hàng năm bằng nguồn kinh phí xã hội hoá.

Tại giải bóng đá vô địch thành phố cúp Báo An ninh Hải Phòng - Mobifone lần thứ 11, Ban tổ chức và nhà tài trợ sẽ trao huy chương vàng và phần thưởng 20 triệu đồng cho đội vô địch, huy chương bạc và phần thưởng 15 triệu đồng cho đội đứng thứ nhì và huy chương đồng và phần thưởng 10 triệu đồng cho hai đội đồng giải ba. Các giải phụ khác gồm: cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, thủ môn xuất sắc nhất giải và tổ trọng tài xuất sắc nhất.




Qua 11 năm tổ chức, giải đấu năm nay có nhiều đổi mới tích cực để phát triển bóng đá phong trào Hải Phòng theo hướng chuyên nghiệp hóa. Các đội bóng tham dự giải năm nay buộc phải đăng ký theo mô hình CLB với trụ sở riêng và các VĐV sẽ được đăng ký để quản lý hàng năm. Ngoài ra, BTC cũng lấy phiếu tín nhiệm từ 16 đội bóng tham dự giải đề cử 2 chủ tịch CLB tham dự vào thành phần BTC cùng tham gia công tác tổ chức, điều hành giải. Qua đó bổ sung chủ tịch CLB Thành Long và Thanh niên Lê Chân tham dự BTC giải bóng đá vô địch thành phố Cup Báo ANHP - MobiFone lần thứ 11 năm 2011. Giải sẽ kết thúc vào ngày 13-11-2011 trên SVĐ Cảng.

Sau lễ khai mạc, trận mở màn của giải đã diễn ra giữa ĐKVĐ Thành Long và Hải An ở bảng A. Cả hai đội đều nhập cuộc rất quyết tâm ngay sau tiếng còi khai trận. Tuy nhiên, tới phút 13 thì huống nguy hiểm đầu tiên mới đến khi TV Văn Hà của CLB Thành Long thoát xuống bên cánh phải rồi tạt bóng vào và TĐ Ngọc Quang đã kịp có mặt dứt điểm dội cột dọc. Nhưng sức ép mà các cầu thủ Thành Long tạo được bên phần sân đối phương sau đó đã khiến Hải An phải phạm sai lầm ở phút 15. Đó là tình huống Thành Long được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm và trung vệ Huy Thông của Hải An đã lúng túng đá phản lưới nhà. Những phút cuối của hiệp một, TĐ Ngọc Quang của Thành Long còn hai lần dứt điểm đã thắng được TM Trung Hiếu, nhưng xà ngang đều cứu thua cho Hải An.




Vào hiệp hai, đội Hải An liên tiếp tung 4 cầu thủ dự bị vào sân và họ đã được một thế trận cân bằng hơn với những pha ăn miếng, trả miếng quyết liệt. Tuy nhiên, hàng thủ của Thành Long do trung vệ Nguyễn Quyết chỉ huy đã chơi rất tập trung và lần lượt đánh bật những nỗ lực vùng lên tìm bàn thắng gỡ hòa của đối phương. Trong khi đó, hàng công của Thành Long cũng tạo được khá nhiều cơ hội nguy hiểm nữa trước khung thành của Hải An, nhưng không thể đánh bại TM Trung Hiếu và tỷ số 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận khai mạc.

Chiều nay, 24-10, tại bảng A tiếp tục diễn ra trận thứ hai giữa CLB AMT và CLB Trang Thành.


Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông