Ngày hội hiến máu tình nguyện quận Dương Kinh thu hút hơn 500 người tham gia

17:32 05/10/2023

Sáng 5-10, tại Trung tâm hành chính quận Dương Kinh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Dương Kinh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023. Ngày hội thu hút hơn 500 người là cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, thanh niên, người lao động và người dân trên địa bàn tham gia hưởng ứng.
Đồng chí Nguyễn Trí Nhân, Phó Chủ tịch UBND quận Dương Kinh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Dương Kinh tặng hoa, động viên người tham gia hiến máu

Theo đó, người tham gia hiến máu được tuyên truyền, hướng dẫn, tư vấn các nội dung liên quan đến việc hiến máu; được xét nghiệm nhóm máu, các bệnh truyền nhiễm, khám sàng lọc, được chăm sóc sức khỏe sau khi hiến máu và được cấp giấy chứng nhận tham gia hiến máu tình nguyện. Các đơn vị tập thể có số lượng người tham gia hiến máu tình nguyện vượt chỉ tiêu được Ban Chỉ đạo biểu dương, khen thưởng.

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 quận Dương Kinh thu hút hơn 500 người tham gia

Để công tác hiến máu tình nguyện của quận trở thành hoạt động thường niên, là nét đẹp mang tính nhân văn của quận Dương Kinh, UBND quận, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện quận Dương Kinh đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện quận, các phòng, ban, ngành, cơ quan đơn vị, lực lượng vũ trang, UBND các  phường tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động, các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người và tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngày hội thu hút hơn 500 người là cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, thanh niên, người lao động và người dân trên địa bàn tham gia hưởng ứng.

Trong sáng 5-10, chương trình tiếp nhận 361 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn (chỉ tiêu thành phố giao là 250 đơn vị máu). Qua đó kịp thời phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Đồng thời góp phần tuyên truyền để hoạt động hiến máu tình nguyện trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, vì cộng đồng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông