Ngày thi đấu đầu tiên môn đua thuyền Rowing Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9

21:50 18/11/2022

Sáng 18-11, tại Khu huấn luyện đua thuyền Hải Phòng diễn ra vòng loại 7 nội dung của môn Rowing trong khuôn khổ Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9. Đây là môn thi sớm nhất trong tổng số 43 môn thi đấu tại đại hội lần này. Với kinh nghiệm đã từng tổ chức thành công môn thi này tại Seagame 31, công tác tổ chức được Hải Phòng chủ động triển khai theo yêu cầu của đại hội.

Theo đó, có gần 162 vận động viên, gần 60 huấn luyện viên đến từ 18 tỉnh thành tham gia thi đấu môn Rowing. Trong đó thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng có số lượng đăng ký thi đấu nhiều nhất là 21 vận động viên, tiếp đến là Hà Nội với 20 vận động viên. Hải Phòng có 5 vận động viên nam, chủ yếu là các vận động viên trẻ. Có 7 nội dung thi đấu loại trong ngày đầu tiên bao gồm: nữ thuyền đơn, nam thuyền bốn, hạng nhẹ nam thuyền 4 mái chèo đơn, hạng nhẹ nữ thuyền đôi mái chèo đôi, hạng nhẹ nam thuyền đơn, nữ thuyền 4, nam thuyền đôi mái chèo đơn.

Do đây là vòng đấu loại nên mỗi đội thi đều có chiến thuật thi đấu riêng để bảo toàn lực lượng và thành tích thi đấu. Các vận động viên của 7 nội dung trong ngày thi đấu đầu tiên được vào chung kết đều là những gương mặt quen thuộc như Phạm Thị Huệ - Đà Nẵng, Nguyễn Thị Giang – Hải Dương, Lường Thị Thảo – Quảng Bình. Đội Hải Phòng được vào thi đấu chung kết nội dung nam thuyền 4.

Do đây là vòng đấu loại nên mỗi đội thi đều có chiến thuật thi đấu riêng để bảo toàn lực lượng và thành tích thi đấu

Trong chương trình Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, đua thuyền rowing có 20 bộ huy chương trong đó dành cho nam 10 bộ và nữ là 10 bộ. Những tay chèo từng giành HCV cho đội rowing Việt Nam tại Seagame 31 sẽ đều góp mặt tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Một số địa phương được đánh giá cao về chuyên môn như Hà Tĩnh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Dương, Quảng Bình, Đà Nẵng. Trong 3 ngày 18, 19, 20 môn Rowing sẽ thi đấu vòng loại các nội dung. Các ngày  21, 22, 23 thi đấu chung kết và trao huy chương cho các vận động viên.

Đánh giá công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX của thành phố Hải Phòng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết: Lãnh đạo thành phố Hải Phòng luôn theo sát công tác chuẩn bị cho Đại hội. Là một trong những thành phố đăng cai số lượng lớn môn thể thao trong chương trình thi đấu của Đại hội, Hải Phòng đã triển khai công tác tuyên truyền cho sự kiện từ rất sớm.

Riêng đối với công tác chuẩn bị cho môn Đua thuyền Rowing tại xã Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn đã có buổi thị sát và kiểm tra địa điểm thi đấu vào ngày 17 /11. Qua đó, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn đánh giá cao công tác chuẩn bị về mọi mặt như: thông tin tuyên truyền, an ninh, quang cảnh xung quanh địa điểm thi đấu.

Sau khi môn Đua thuyền Rowing kết thúc thi đấu, môn Đua thuyền Canoeing Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 14 tháng 12.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông