Nghiên cứu việc triển khai thí điểm mô hình cách ly công nhân tại doanh nghiệp vừa hoạt động sản xuất

18:29 24/07/2021

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tại hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố diễn ra chiều 24-7. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, các Phó Chủ tịch UBND TP, lãnh đạo các sở, ngành. Tại các điểm cầu địa phương có các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các quận, huyện.
Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị

Tính đến 12h ngày 24-7-2021, tích lũy số trường hợp ghi nhận tại Hải Phòng là 34 ca, trong đó số ca khỏi bệnh, xuất viện là 13 ca; hiện tại số ca đang cách ly và điều trị 21 ca.

Về công tác phòng chống dịch, tính đến 12h ngày 24-7 các địa phương đã rà soát, quản lý được 3.058 người về Hải Phòng từ thành phố HCM, đã lấy mẫu 3.055 mẫu xét nghiệm. Đã rà soát được 1155 người từ Hà Nội về, tiến hành xét nghiệm 395 người. Tổng số phương tiện vào thành phố là 12.281 với số người là 16.907 người, trong đó phương tiện phải quay đầu là 322, (tương đương 383 người) tập trung tại chốt Ga Dụ Nghĩa (An Dương), chốt  Trạm thu phí cao tốc Hà Nội- Hải Phòng đoạn xuống QL 10 huyện An Lão, chốt trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, nhánh xuống đường 353 quận Dương Kinh.Tính từ ngày 21-7 đến nay, toàn thành phố xử phạt 260 trường hợp vi phạm hành chính trong phòng chống dịch với số tiền 294,6 triệu đồng.

Đồng chí Phạm Hưng Hùng, Chánh Văn phòng UBND thành phố thông báo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Theo nhận định của Sở Y tế, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại thành phố HCM, đặc biệt là Hà Nội khi thực hiện giãn cách xã hội, nhiều trường hợp đang tìm mọi cách về Hải Phòng.

Cùng với đó, một bộ phận người dân lơ là chủ quan… Do vậy, nguy cơ dịch bệnh xuất hiện trong cộng đồng trên địa bàn thành phố là rất lớn.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại hội nghị

Sau khi nghe phát biểu của các địa phương, sở, ngành và ý kiến các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Nguyễn Văn Tùng- Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố yêu cầu các địa phương cần tăng cường, kiểm tra, rà soát người về từ vùng dịch, địa phương nào để người sót lọt người từ vùng dịch về thì phải chịu trách nhiệm trước thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố kêu gọi người dân từ các vùng dịch về chủ động khai báo với chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp phòng dịch, trường hợp phát hiện trốn tránh khai báo, khai báo không trung thực làm lây lan dịch bệnh sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; tất cả những trường hợp có biểu hiện ho, sốt cần đến ngay các cơ sở y tế để thực hiện xét nghiệm sàng lọc.

Đồng chí Thượng tá Lê Trung Sơn, Phó giám đốc Công an thành phố phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố kết luận tại hội nghị

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Công an thành phố tăng cường kiểm soát các cơ sở lưu trú, quán karaoke; tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch. Ban Quản lý Khu kinh tế thí điểm mô hình vừa sản xuất vừa cách ly phòng, chống dịch tại doanh nghiệp…

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông