Người chiến sỹ trẻ năng nổ, trách nhiệm với công việc

09:54 25/05/2022

Đó là những nhận xét của đồng đội và nhân dân dành cho Trung úy Trần Tuấn Anh, Cán bộ Công an phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền.
Trung úy Trần Tuấn Anh tiếp công dân tại trụ sở

Sau khi tốt nghiệp THPT, Trần Tuấn Anh thi vào trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 6. Năm 2015, sau khi tốt nghiệp, anh được phân công về công tác tại Công an phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền. Về đơn vị, Trung úy Trần Tuấn Anh được cấp trên phân công vào tổ Cảnh sát khu vực, phụ trách khu vực tổ dân phố Lê Lợi và phố Trần Khánh Dư.

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, ngay từ lúc nhận nhiệm vụ, Trung úy Trần Tuấn Anh không quản khó khăn, vất vả, cùng đồng đội và các thành viên Ban Bảo vệ dân phố ngày đêm tuần tra bảo đảm ANTT trên địa bàn phường. Trong quá trình làm nhiệm vụ, anh đã không ít lần trực tiếp "khóa tay" tội phạm.

Điển hình, tháng 2-2022, anh và đồng đội đã bắt giữ tên Nguyễn Trọng Thùy, sinh 1976, trú tại 1/22 B, cảng 2 Lê Lợi, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, theo Quyết định thi hành án số 06/2022 của TAND quận Ngô Quyền về tội Hủy hoại tài sản.  

Ngày 19-3-2022, Trung úy Trần Tuấn Anh đã cùng đồng đội bắt quả tang đối tượng Nguyễn Đức Tiệp, sinh 1979, trú tại xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo, có hành vi tàng trữ 0,18g heroin. Đối tượng Nguyễn Đức Tiệp sau đó đã được Công an phường Máy Tơ bàn giao cho Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Ngô Quyền tiếp tục điều tra.

Ngày 6-4-2022, Trung úy Trần Tuấn Anh tiếp tục lập chiến công, bắt giữ đối tượng Trần Văn Phong, sinh 1972, trú tại 20/545 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân theo Quyết định thi hành án số 41/2022 của TAND thành phố về tội mua bán trái phép hóa đơn. Đối tượng này sau đó đã được bàn giao cho Công an quận Lê Chân.

Năm 2021, thực hiện cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử, Trung úy Trần Tuấn Anh đã đến từng hộ dân, tuyên truyền những tiện lợi của thẻ CCCD gắn chíp. Khi có thẻ căn cước, anh trực tiếp trao tận tay cho từng người dân trong khu vực mình quản lý. Ngoài ra, trước tình trạng hồ Tiên Nga (khu vực thuộc phường Máy Tơ) thiếu rào chắn gây mất an toàn cho người dân, đặc biệt là các em nhỏ.

Trung úy Trần Tuấn Anh chủ động đề xuất Ban Chỉ huy Công an phường mô hình cứu nạn cứu hộ, theo đó vận động người dân sống quanh hồ làm hàng rào sắt và cắm biển cảnh báo. Được biết, Trung úy Trần Tuấn Anh còn là Bí thư đoàn của đơn vị, tham gia rất nhiệt tình các phong trào của địa phương.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác giữ gìn ANTT tại cơ sở, Trung úy Trần Tuấn Anh đã nhiều lần được Giám đốc CATP và UBND quận Ngô Quyền tặng Giấy khen. Năm 2021, anh vinh dự nhận danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở".

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông