Người Công an xã bán chuyên trách kịp thời tham gia cứu 2 người có ý định tự tử

16:27 21/03/2024

Như Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã đưa tin: Vào chiều 14/3, tổ công tác Công an huyện Thủy Nguyên đã giải cứu anh Hoàng Anh Q, trú ở xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên định nhảy cầu Kiền tự tử. Đáng chú ý, trực tiếp tham gia cùng tổ công tác Công an huyện có anh Hà Văn Tuấn, là Công an bán chuyên trách xã Kiền Bái đã tích cực phối hợp giải cứu thành công nam thanh niên.
Anh Hà Văn Tuấn, Công an viên bán chuyên trách xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên

Nhớ lại tình huống kịp thời ngăn chặn, giải cứu người định nhảy cầu tự tử, anh Hà Văn Tuấn kể lại, khi đang trên đường xuống địa bàn để nắm tình hình ở cơ sở, anh nhận được điện thoại của Chỉ huy Công an xã Kiền Bái thông báo về việc người dân phát hiện một nam thanh niên định nhảy cầu Kiền (thuộc xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên) tự tử nên lập tức đến hiện trường.

Đến nơi anh Tuấn phát hiện nam thanh niên lúc này đã ngồi qua khu vực lan can bảo vệ, vị trí khuất, vướng cột trụ của cầu nên có thể rơi xuống sông bất cứ lúc nào. Qua nắm bắt thông tin ban đầu, danh tính nam thanh niên là Hoàng Anh Q, trú ở xã Hòa Bình. Do gặp chuyện không vui về gia đình dẫn đến có ý định tự tử.

Trước tình huống này, anh Hà Văn Tuấn cùng tổ công tác Đội Cảnh sát PCCC&CNCH-Công an huyện một mặt tiếp cận xem xét, động viên nam thanh niên, động viên, trấn an tinh thần... đồng thời điều tiết cho giao thông thông suốt tránh tập trung đông người. Lực lượng giải cứu cũng vận động, phối hợp với 3 chủ thuyền đang hoạt động dưới sông chở người, áo phao, dây cứu người thường trực bên dưới gầm cầu sẵn sàng cứu vớt trong trường hợp anh Q. nhảy xuống. Phía bên trên cầu, lực lượng cứu hộ triển khai dây cứu người, cố định an toàn vào thành cầu, sẵn sàng tiếp cận nạn nhân.

Sau một thời gian dài động viên, thuyết phục, nhận thấy anh Q. không có ý định di chuyển vào, anh Tuấn và Thiếu tá Nguyễn Đức Trường, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH-Công an huyện đã phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH sử dụng dây cứu người tiếp cận từ phía sau, cố định nạn nhân và đưa vào khu vực an toàn.

Anh Hà Văn Tuấn cùng tổ công tác Đội Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an huyện giải cứu nạn nhân định nhảy cầu tự tử

Anh Hà Văn Tuấn đã có hơn 10 năm công tác Công an xã bán chuyên trách. Cuối năm 2023, cũng chính anh Hà Văn Tuấn đã động viên, kịp thời ngăn chặn một cô gái, quê ở tỉnh Hưng Yên có ý định nhảy cầu Kiền tự tử. Cô gái sau khi được ngăn chặn, giải cứu đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng Công an xã Kiền Bái.

Được biết, mỗi khi trên địa bàn xã xảy ra vụ việc liên quan đến ANTT, anh luôn có mặt kịp thời để giải quyết. Như vào tháng 5/2021, anh Tuấn cùng tổ công tác Công an xã trực tiếp phát hiện, bắt quả tang một đối tượng có hành vi trộm cắp trên địa bàn. Ngày 29/5/2020, anh cùng tổ công tác Công an xã bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy…

Đến nay, khi công an chính quy được bố trí tại địa bàn xã, anh chung tay cùng công an chính quy quản lý nhân, hộ khẩu; tuần tra, bám chắc địa bàn, không kể ngày đêm để bảo đảm ANTT. Đối với anh làm việc gì, ở vị trí nào cũng được, miễn là có ích cho người dân.

Nhờ sự năng động, nhạy bén cộng thêm sự nhiệt tình, nên anh đã tham mưu tốt với lãnh đạo Công an xã trong phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến người dân về công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phòng ngừa vi phạm pháp luật.

Với sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao trong quá trình công tác, nhiều năm liền anh Hà Văn Tuấn được các cấp khen thưởng. Mới đây anh được Giám đốc CATP tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông