Người dân huyện An Dương mong sớm sửa chữa lại cầu vượt qua QL 5

15:22 14/04/2022

Mặc dù sau 7 tháng xảy ra vụ hỏa hoạn tại khu vực chân cầu vượt số 10 trên QL 5 nối xã Đại Bản với Lê Thiện, huyện An Dương đến nay đơn vị quản lý chưa sửa chữa cầu khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn, đặc biệt là các em học sinh.

Phản ánh của người dân của hai địa phương xã Lê Thiện và Đại Bản cho biết, việc đơn vị quản lý cầu vượt số 10 (lý trình Km80 +106 QL5) tiến hành rào chắn thép sau sự cố cháy kho phế liệu gần khu vực chân cầu, đến nay đơn vị vẫn chưa tiến hành sửa chữa khiến người dân gặp khó khăn, bất tiện khi thường xuyên phải di chuyển qua cây cầu này phải chọn hướng đi khác.

Theo lãnh đạo Trường THCS Lê Thiện, trước khi cấm việc lưu thông qua cầu, hàng ngày có khoảng hơn 100 học sinh tại thôn Phí Xá di chuyển qua cầu để đến trường. Tuy nhiên, đến nay để đến trường các em phải di chuyển gần 1km băng qua QL5 nơi mật độ xe lưu thông qua đường rất lớn.

Ông Trương Văn Thạo- Phó Chủ tịch UBND xã Lê Thiện, huyện An Dương cho biết, vụ cháy kho phế liệu tại chân cầu vượt số 10 xảy ra từ tháng 9-2021 bên phía xã Đại Bản đã làm ảnh hưởng đến kết cấu cây cầu, do đó đơn vị quản lý cầu đã cho rào chắn không cho người và phương tiện lưu thông.

Đơn vị quản lý cầu tiến hành rào thanh chắn sắt tại điểm phía xã Lê Thiện
Đơn vị quản lý cầu tiến hành rào thanh chắn sắt tại điểm phía xã Lê Thiện

Để tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, địa phương đã liên hệ với đơn vị quản lý cầu đề nghị việc mở lối nhỏ cho người đi bộ và xe đạp, xe máy lưu thông. Đồng thời, đề nghị đơn vị sớm sửa chữa cầu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương.

Cùng với xã Lê Thiện, lãnh đạo xã Đại Bản, huyện An Dương cũng kiến nghị đơn vị chủ quản sớm tiến hành sửa chữa cây cầu trên. Cầu vượt số 10 (lý trình Km80 +106 QL5) có tổng chiều dài 253,46 m, chiều rộng là 4,0 m cầu nối thôn Phí Xá thuộc xã Lê Thiện với thôn Tiên Nông xã Đại Bản thuộc huyện An Dương.

Đơn vị quản lý cầu là Xí nghiệp xây dựng và bảo trì đường bộ VIDIFI thuộc Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam.

Được biết, hiện đơn vị quản lý cầu đang chờ làm thẩm định lại hiện trạng cầu để xem xét có đủ điều kiện cho các phương tiện lưu thông hoặc sửa chữa lại cầu.

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông