Người đội trưởng gương mẫu, tận tụy trong công việc

17:57 13/07/2021

Trung tá Phạm Ngọc Anh, Đội trưởng Đội CSHS Công an quận Ngô Quyền có hơn 20 năm công tác trong lực lượng CAND, đã cùng đồng đội nỗ lực phấn đấu, lập nhiều thành tích trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần tích cực giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Trung tá Phạm Ngọc Anh- Đội trưởng Đội CSHS Công an quận Ngô Quyền

Hơn 20 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, Trung tá Phạm Ngọc Anh đã trải qua nhiều vị trí công tác. Sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát Nhân dân năm 2004, đồng chí được điều động tăng cường công tác tại Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Đắc Lắc. Năm 2006, đồng chí về Hải Phòng công tác tại Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận Ngô Quyền.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng lần lượt giữ các chức vụ Phó trưởng Công an phường Lạc Viên( năm 2011), Trưởng Công an phường Lạc Viên (năm 2017). Đến tháng 3-2020, Trung tá Phạm Ngọc Anh đảm nhận chức vụ Đội trưởng Đội CSHS Công an quận Ngô Quyền. Dù ở cương vị công tác nào, Trung tá Phạm Ngọc Anh cũng luôn gương mẫu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cấp trên giao.

Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Trung tá Phạm Ngọc Anh cùng các CBCS Đội CSHS Công an quận Ngô Quyền đã quán triệt sâu sắc chỉ đạo của cấp trên, bám sát địa bàn, nắm chắc đối tượng, triển khai kịp thời nhiều biện pháp thụ lý, giải quyết các vụ việc hình sự xảy ra trên địa bàn một cách nhanh chóng. Điển hình là vụ đối tượng Vũ Thế Đăng, sinh năm 2003, trú tại phường Đông Khê, quận Ngô Quyền đốt nhà bạn gái do mâu thuẫn tình cảm. Vụ án xảy ra vào thời điểm đêm 30 Tết sau giờ giao thừa.

Ngay khi vụ việc xảy ra, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ huy Công an quận Ngô Quyền, các CBCS Đội CSHS đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng Vũ Thế Đăng sau đó đã bị khởi tố về tội giết người, hủy hoại tài sản.

Một vụ án nữa cũng được Đội CSHS giải quyết nhanh chóng là vụ đối tượng Nguyễn Việt Hùng, sinh năm 1982, hộ khẩu thường trú tại phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, chỗ ở tại xã An Đồng, huyện An Dương, giết người tình tại một nhà nghỉ thuộc phường Đông Khê. Cả hai vụ án trên đều thuộc nhóm "án mờ" nhưng trong vòng 3 tiếng đồng hồ kể từ khi nhận được tin báo, các CBCS đội CSHS Công an quận Ngô Quyền đều điều tra làm rõ và bắt giữ ngay đối tượng, được dư luận hoan nghênh.

Ngoài ra, Đội CSHS mà đứng đầu là Trung tá Phạm Ngọc Anh còn lập nhiều chuyên án đấu tranh với các loại tội phạm tín dụng đen, trộm cắp, cướp giật tài sản và tội phạm công nghệ cao. Điển hình là chuyên án 120Đ đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao để đánh bạc qua mạng xã hội được phá ngày 11-1-2021, bắt giữ 6 đối tượng, thu 8 điện thoại di động và một số giấy tờ sổ sách.

Hoặc chuyên án 121C đấu tranh với tội phạm cho vay nặng lãi, phá ngày 27-1-2021, bắt 1 đối tượng, thu 3 sổ sách ghi chép liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi. Bên cạnh đó, để phòng ngừa loại tội phạm “tín dụng đen”, CBCS đội CSHS còn làm tốt công tác tuyên truyền để người dân cảnh giác phòng ngừa với loại tội phạm này, đồng thời có biện pháp răn đe với các đối tượng chuyên cho vay lãi nặng.

Vì vậy, hoạt động của các đối tượng tín dụng đen trên địa bàn quận Ngô Quyền đã giảm hẳn, củng cố niềm tin của nhân dân đối với lực lượng Công an quận. Không chỉ vậy, thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Trung tá Phạm Ngọc Anh và đồng đội còn tiến hành đấu tranh với nhiều vụ chưa từng có tiền lệ như vu khống, hiếp dâm trẻ em, lái xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ, lạng lách đánh võng...

Là một người lính hình sự, luôn phải đối đầu, đấu tranh với những tội phạm nguy hiểm, manh động, không ít lần Trung tá Phạm Ngọc Anh đã bị các đối tượng dùng hung khí chống trả, nhưng với sự mưu trí, dũng cảm, tinh thần quyết tâm trấn áp tội phạm, anh và đồng đội đã nhiều lần khống chế thành công các đối tượng nguy hiểm.

Trung tá Phạm Ngọc Anh chia sẻ: Để đấu tranh với tội phạm hình sự cần phải có cái đầu lạnh, sự cương quyết và khôn khéo trong mọi tình huống. Hơn nữa, do đặc thù công tác nên đồng chí thường xuyên vắng nhà, Trung tá Phạm Ngọc Anh cảm thấy may mắn khi gia đình luôn thông cảm và động viên để anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhận xét về người đồng đội tận tụy với công việc, Thượng tá Nguyễn Đình Xoang, Trưởng Công an quận Ngô Quyền cho biết, Trung tá Phạm Ngọc Anh là người năng nổ, gương mẫu, với vai trò đội trưởng đã quy tụ được tập thể CBCS trong mọi lĩnh vực công tác. Bên cạnh đó, Trung tá Phạm Ngọc Anh đã góp phần tích cực đưa đội CSHS trở thành một đầu mối, phối kết hợp trong và ngoài quận về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác và trong chiến đấu, trong 5 năm liên tục (từ 2016-2020), Trung tá Phạm Ngọc Anh đều đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua và được Giám đốc CATP tặng giấy khen. Năm 2020, đồng chí Phạm Ngọc Anh vinh dự được bầu là Gương mặt tiêu biểu của CATP Hải Phòng. Đó là những phần thưởng cao quý, là nguồn động viên to lớn để Trung tá Phạm Ngọc Anh tiếp tục vững bước trên con đường đã chọn, tiếp tục bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông