Người góp sức xây dựng một mô hình

16:11 10/11/2008

Nội dung

Mô hình "3 quản 4 giữ" được Bộ Công an thẩm định hiện nay đã nhân rộngra nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Một trong những người góp sức xâydựng lên mô hình này là trung tá Phạm Văn Đến, đội trưởng đội Công anphụ trách xã của huyện Kiến Thụy.

Sau nhiều tháng ngày cùng đồng đội trăn trở, nghĩ suy về một mô hình tự quản về ANTT trên địa bàn mình phụ trách, cuối cùng trung tá Phạm Văn Đến và đồng nghiệp đã tham mưu cho Công an huyện Kiến Thụy phối hợp cùng các ban ngành hữu quan xây dựng được mô hình "3 quản 4 giữ" trong công tác bảo vệ ANTT trên địa bàn và đến nay đã được nhân rộng ra toàn thành phố Hải Phòng.

Nội dung "3 quản" gồm: dòng họ tự quản, thôn xóm tự quản, ban ngành tự quản. Nội dung "4 giữ" gồm: giữ không có tà đạo và mê tín dị đoan, giữ không có tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ tình làng nghĩa xóm và giữ an toàn địa bàn. Xã Đa Phúc là nơi triển khai thí điểm và được coi là khởi nguồn của mô hình.

Khi đi vào cuộc sống, mô hình "3 quản 4 giữ" thực sự mang lại lợi ích thiết thực nên nhanh chóng thu hút sự tham gia, hưởng ứng của nhiều xã phường. Tình hình an ninh trật tự và an ninh tôn giáo các xã triển khai mô hình có sự chuyển biến rõ rệt, các vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội giảm mạnh. Năm 2004, Hải Phòng tổng kết 3 năm thực hiện theo mô hình và khẳng định "3 quản 4 giữ" mang lại hiệu quả rất cao trong việc huy động sức mạnh quần chúng giữ gìn ANTT nên đã nhân rộng trên phạm vi tất cả các xã trên địa bàn thành phố.

Từ đó đến nay, toàn quốc đã phát động nhiều mô hình giữ gìn ANTT hay nhưng "3 quản 4 giữ" vẫn luôn là phong trào có sức sống bền bỉ và là điểm sáng, điển hình trong việc thu hút sự tham gia tích cực của người dân vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đã 34 năm công tác trong lực lượng CAND, tác giả của mô hình "3 quản 4 giữ", trung tá Phạm Văn Đến luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc và được tặng thưởng nhiều huân, huy chương của Bộ Công an và Giám đốc CATP. Nhưng với anh, sự tín nhiệm của đồng đội và sự bình yên của mỗi xóm làng cũng là một phần thưởng cao quý sau những năm tháng hết mình vì công việc.

TRÍ THỌ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông