Người Hải Phòng tiếc nuối!

15:38 26/08/2010

V.League thực sự là sân chơi số 1 ở ĐNA. Nhưng việc HN. T&T lên ngôivà cảnh tượng lễ ăn mừng… hiu hắt của đội này đã làm người ta phải xem xét lại cái danh ấy.
V.League thực sự là sân chơi số 1 ở ĐNA. Nhưng việc HN. T&T lên ngôivà cảnh tượng lễ ăn mừng… hiu hắt của đội này đã làm người ta phải xem xét lại cái danh ấy.

1. Chiều hạ màn V.League, rất nhiều tờ báo đã “việt vị” khi dự báo rằng Lạch Tray sẽ cực kỳ đông vui và hoành tráng mừng đội nhà giành HCB. Đúng là XM. HP đã vượt qua B.BD để giành HCB. Đúng là XM. HP đã có màn ăn mừng chiến thắng ấn tượng. Nhưng thật ngạc nhiên là đã không đầy chật CĐV trên sân, bằng chứng là vẫn còn nửa khán đài B và nguyên cả khán đài D trống vắng, điều rất hiếm thấy trong cả mùa bóng vừa qua.

Vì sao nhiều CĐV của XM. HP lại vắng mặt trong buổi chiều ăn mừng thành tích lớn nhất của bóng đá HP suốt gần 20 năm qua, kể từ khi CAHP thua Quảng Nam - Đà Nẵng 0-2 trong trận chung kết 1992? Có người lý giải do đá sớm nên nhiều người ngại nắng nóng không đến sân, phần vì Leandro bị 3 thẻ vàng, không được ra sân nên trận đấu kém đi nhiều tính quyến rũ?

2. Nhưng dù sao, màn ăn mừng chiến thắng của XM. HP vẫn là vượt trội so với lễ đăng quang ngôi vô địch của HN. T&T diễn ra 1 tuần trước đó trên sân Hàng Đẫy. Chỉ có vài bóng áo vàng (màu áo của HN.T&T) lom khom nhảy múa dưới sân bên chiếc Cup giả và thấp thoáng trên các khán đài trống vắng mênh mông là vài anh CĐV lèo tèo cờ quạt. Chưa bao giờ lại có cảnh ăn mừng ngôi VĐQG quạnh hiu đến thế.

Ngày HN. T&T chính thức nhận cúp tại Plâyku còn thảm hơn, dù bầu Hiển đã xuất tiền mời rất nhiều CĐV và giới truyền thông bay từ Hà Nội vào chứng kiến. Sau trận thua HAGL 1-4, tất cả khán giả Gia Lai bỏ về hết, mặc cho quân tướng HN. T&T chừng 200 người lọt thỏm trong một SVĐ mênh mông ăn mừng chức vô địch. Người Gia Lai cũng như người hâm mộ bóng đá cả nước cho rằng HN. T&T không xứng ngôi vô địch, chỉ “ăn may”. Không ai muốn chung vui với một nhà tân vô địch mà ở trận đấu quyết định lại chỉ hoà 0-0 với một đội quân đã xuống hạng (Navibank. SG), rồi lại thua tan nát 1-4 ngay trong ngày đại lễ đăng quang.

3. Ai đó nói rằng HN. T&T có quyền chơi cù cưa với Navibank. SG để ăn chắc 1 điểm, đủ để vượt lên giành ngôi vô địch trong sự tuyệt vọng của XM. HP. Và nhà tân vô địch cũng có quyền thả lỏng khi đá với HAGL ở trận đấu cuối, sau khi đã chính thức lên ngôi. Nếu chỉ là 1 đội bóng, HN. T&T có quyền làm thế. Nhưng là một nhà vô địch, một tân vô địch, thì không thể làm mất danh dự của mình như vậy!

Cũng có thể sau trận hoà với Navibank. SG và bị giới truyền thông “bình phẩm” cho tơi bời, thầy trò HN. T&T cũng muốn chơi một trận ra trò ở Gia Lai. Nhưng như mọi chuyện đã xảy ra, nhà tân vô địch “trình” chỉ có bấy nhiêu nên đành để HAGL “xuống tay” không thương tiếc. Ở Anh, Italia hay Đức, không bao giờ có chuyện những nhà vô địch như M.U, Chelsea hay Inter Milan… bị hạ nhục như thế!

4.  Lẽ tất nhiên, việc để HN. T&T lên ngôi có phần trách nhiệm của những gã nhà giàu như HAGL, B. BD và đặc biệt là XM. HP. So với HN. T&T, đội bóng TP Cảng không thua về tiền, khát vọng và trội hơn hẳn về lực lượng cũng như sức cổ vũ của CĐV nhà. Thế nên, nhìn HN.T&T đăng quang mà không ít người Hải Phòng tỏ ra tiếc nuối…

Thế nên, chiều hạ màn đón HCB mà Lạch Tray bỗng vắng khách hơn hẳn ngày thường, chứ không phải chỉ do trời nắng hay thiếu con át chủ Leandro…


TRUNG NGUYÊN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông