Người lãnh đạo gương mẫu trong công việc

15:14 02/06/2020

Trung tá Trần Thái Bình vừa được bổ nhiệm là Trưởng phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Quảng Ninh. Trước đó, anh đã gắn với sự nghiệp bảo vệ chính trị suốt 20 năm, cụ thể là công tác tại Phòng Bảo vệ chính trị (nay là Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Quảng Ninh). Đây là cái nôi giúp anh phấn đấu trưởng thành từ một trinh sát đến vai trò chỉ huy và lãnh đạo đơn vị. Trong quá trình công tác, Trung tá Trần Thái Bình không ngừng nghiên cứu, học tập, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho đồng chí Trần Thái Bình về thành tích trong học tập, thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy

Quảng Ninh là địa bàn trọng điểm về kinh tế, chính trị, quốc phòng, an ninh được đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế quan trọng. Đây cũng là địa bàn mà các thế lực thù địch đặc biệt luôn triệt để lợi dụng để triển khai hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia.

Với chức trách được giao, Trung tá Trần Thái Bình đã phối hợp, chỉ đạo, đôn đốc cán bộ chiến sỹ làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình an ninh trên tuyến biên giới, biển đảo, lĩnh vực du lịch để kịp thời tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo triển khai các biện pháp công tác.

Với vai trò là Phó bí thư chi bộ, Phó trưởng phòng An ninh đối ngoại, Trung tá Trần Thái Bình luôn gương mẫu, đi đầu trong công việc, cũng sâu sát thực tế, gần gũi để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cấp dưới. của nhân dân. Anh chia sẻ: Người đứng đầu mà nghiêm thì cấp dưới không thể làm bừa, làm ẩu.

Người đứng đầu không có tật thì mới giữ được kỷ cương, kỷ luật của tổ chức, cơ quan, đơn vị; cấp dưới mới không thể lộng hành, tự tung, tự tác. Ngược lại, mọi lời nói của người đứng đầu sẽ trở nên vô ích nếu bản thân không gương mẫu, chỉ nói mà không làm, hoặc nói nhiều mà làm ít; nói một đằng, làm một nẻo”.  

Với trách nhiệm cấp ủy phụ trách thanh niên, Trung tá Trần Thái Bình luôn quan tâm đến hoạt động của đoàn viên. Tại buổi sinh hoạt chính trị của chi đoàn, anh đã cùng đoàn viên thảo luận về những vấn đề liên quan nghiệp vụ, công tác chuyên môn, tiếp thêm cho thế hệ trẻ trong chi đoàn nhiệt huyết, đam mê.

Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định điều động, bổ nhiệm trưởng các phòng nghiệp vụ, trong đó có Trung tá Trần Thái Bình

Quá trình công tác, Trung tá Trần Thái Bình đã trực tiếp phát hiện và tham gia tích cực nhiều chuyên án, đấu tranh, bóc gỡ và kết luận nhiều đối tượng, đầu mối nghi vấn liên quan đến ANQG, được lãnh đạo Bộ Công an, Cục nghiệp vụ và Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

Có thời điểm do đấu tranh mạnh, bóc gỡ được nhiều đối tượng nên các thế lực thù địch thay đổi về phương thức hoạt động gây rất nhiều khó khăn cho công tác đấu tranh. Có những chuyên án đi vào bế tắc, nhưng với tinh thần quyết tâm, mưu trí, kiên quyết đấu tranh, Trung tá Trần Thái Bình đã đưa ra những ý kiến, chỉ đạo mang tính quyết định, tháo gỡ nút thắt khó khăn, mở ra hướng thành công, góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ bí mật nhà nước, làm trong sạch nội bộ, giữ vững ANTT trên địa bàn.

Trong 6 năm liên tục, Trung tá Trần Thái Bình đều đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ Công an, UBND tỉnh, Cục trưởng, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, anh vinh dự được nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn quốc” giai đoạn 2013 - 2018 và được Chủ tịch nước tặng thưởng “Huân chương chiến công hạng Ba”.

Mới đây, Trung tá Trần Thái Bình được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Quảng Ninh. Anh tâm sự, trên cương vị mới, sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, học tập, tu dưỡng và rèn luyện, cống hiến hết mình cho sự nghiệp bảo vệ ANTQ.

TRẦN HUY

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông