Người tốt việc tốt: CAH Tiên Lãng giúp dân tìm tài sản bị mất

11:08 18/05/2017

15h ngày 18-4, Công an huyện Tiên Lãng nhận được tin báo: vào 13h cùng ngày, ông Đỗ Văn Cẩm, sinh 1958, ở thôn Tân Nam, xã Mỹ Đức, huyện An Lão, được một đối tượng thuê xe ôm chở từ Mỹ Đức, An Lão về nhà bà Phạm Thị Lảnh, sinh 1953, ở xóm 4 An Tử, xã Khởi Nghĩa, Tiên Lãng. Sau đó, đối tượng này đã trộm cắp chiếc xe máy BKS: 15N1-02905 của ông rồi bỏ trốn.

Ngay sau khi được BCH Công an huyện Tiên Lãng giao nhiệm vụ xác minh, điều tra nguồn tin trên, tổ công tác của Đội CSĐT TP về ma túy do Thiếu tá Vũ Anh Tuấn (Đội trưởng) chỉ huy và Thiếu úy Trần Công Thắng đã khẩn trương lên đường thu thập lời khai của người bị hại cùng các nhân chứng, đã xác định: Đối tượng liên quan đến chiếc xe máy bị trộm cắp của ông Cẩm là cháu ruột của bà Lảnh, tên là Bùi Văn Nguyên, sinh 1992, quê ở xã Ngân Cầu, cùng huyện Tiên Lãng, ĐKTT: 22/350 đường Hùng Vương, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng. Vào 12h30 cùng ngày, Nguyên thuê ông Cẩm chở từ Mỹ Đức, An Lão về nhà bà Lảnh, sau đó quay về quận Kiến An.

Thiếu tá Vũ Anh Tuấn và Thiếu úy Trần Công Thắng

Thế nhưng khi đến nhà bà Lảnh, lợi dụng lúc ông Cẩm và bà Lảnh mải nói chuyện với nhau, Nguyên đã biến mất cùng chiếc xe máy của ông Cẩm. Về hoàn cảnh gia đình, bố mẹ Nguyên bỏ nhau, chị gái đã xây dựng gia đình, sau đó Nguyên sống với mẹ ở phường Sở Dầu. Do thiếu sự quản lý giáo dục của gia đình, Nguyên đã sớm đua đòi theo bạn xấu và mắc nghiện ma túy nên thường lang thang, trộm cắp trên nhiều địa bàn.

Nhằm khẩn trương điều tra làm rõ vụ án, kịp thời thu giữ tài sản bị trộm cắp trả lại cho người bị hại, tổ công tác của Công an huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với việc vận động quần chúng tố giác nguồn tin về hướng đối tượng chạy trốn, qua đó phát hiện Nguyên đang có mặt tại địa bàn TP Hải Dương.

Tiếp tục phối hợp cùng gia đình Nguyên thuyết phục, vận động đối tượng ra đầu thú, đến ngày 22-4, tổ công tác của Đội CSĐT TP về ma túy - CAH Tiên Lãng đã thu hồi được chiếc xe máy do Nguyên cắm tại một hiệu cầm đồ ở TP Hải Dương.

Nhận lại chiếc xe máy bị trộm cắp, ông Đỗ Văn Cẩm đã viết thư bày tỏ lời cảm ơn đến Giám đốc CATP, BCH Công an huyện Tiên Lãng. Trong thư, ông Cẩm có đoạn: “Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc CATP, BCH Công an huyện Tiên Lãng đã giáo dục và đào tạo được đội ngũ CBCS tận tụy với công việc, kiên quyết đấu tranh với tội phạm, bảo vệ tài sản cho gia đình tôi...”.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông