Người tốt việc tốt: Giúp đỡ sản phụ đẻ rơi bên đường

15:53 05/05/2017

Đang điều khiển xe ô tô tham gia giao thông giữa đêm, thấy một sản phụ đẻ rơi bên đường, anh Nguyễn Thành Nam, ở thị trấn Núi Đèo, Thủy Nguyên, dừng xe nhiệt tình giúp đỡ...

Theo lời kể của anh Nam: khoảng 2h30 ngày 28-4, anh đang điều khiển ô tô cùng em trai về nhà. Đến khu vực thôn Phố Mới, xã Thủy Sơn, Thủy Nguyên, anh Nam phát hiện ven đường có hai người đang lúi húi quanh một phụ nữ nằm dưới đất và ra tín hiệu cứu giúp nên nhanh chóng dừng lại.

Khi xuống xe, anh Nam thấy người phụ nữ vừa hạ sinh một bé gái, dây rốn vẫn còn nguyên, còn những người đi cùng là mẹ chồng và chồng của sản phụ, do giữa đêm tối, lại quá bất ngờ nên lúng túng không biết phải đặt đứa trẻ ở đâu.

Trước tình huống trên, anh Nam vội cùng người nhà quấn cháu bé trong tấm chăn mang theo rồi đỡ sản phụ nên xe ô tô, chở đến Bệnh viện đa khoa Thủy Nguyên.“Suốt quãng đường di chuyển, sản phụ mệt và yếu, không nói câu nào, cháu bé cũng không khóc. Nhưng rất may, khi tới viện, cả mẹ và cháu bé đều đã an toàn. Khi đó tôi mới yên tâm ra về...”, anh Nam chia sẻ.

Được biết, sản phụ trong câu chuyện là chị Bùi Thị Hằng, ở xã Tân Dương, Thủy Nguyên. Giữa lúc nửa đêm, thấy có dấu hiệu sinh, hai vợ chồng chị Hằng liền chở nhau bằng xe máy đến bệnh viện, còn mẹ chị cũng đi một xe máy khác theo cùng. Khi đến khu vực thôn Phố Mới, chị Hằng bất ngờ đau bụng dữ dội, buộc phải dừng lại bên lề đường và sinh con ngay tại đây... Tại bệnh viện Thủy Nguyên, chị Hằng cùng con gái đã được các bác sĩ tiếp tục chăm sóc, riêng cháu bé sức khỏe cháu bé tốt, cân nặng 3,3kg.

Câu chuyện của anh Nam sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được nhiều lời khen.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông