Người tốt việc tốt: Người chủ tịch Hội tâm huyết

08:57 28/04/2017

Tuy đã 80 tuổi nhưng ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) thành phố vẫn tích cực tham gia mọi hoạt động Hội.

Đảm nhận vị trí chủ tịch Hội cựu TNXP, trong những năm qua, ông Nguyễn Văn Vĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể cho hội viên. Từng là TNXP, lăn lộn trên chiến trường trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, với vai trò là nhân chứng lịch sử, ông Vĩnh và các hội viên tham mưu cho thành phố, các ban ngành giải quyết chính sách chế độ cho TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ.

Nhờ vậy, 14.936 cựu TNXP đã được hưởng chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, qua rà soát phát hiện 3 trường hợp hưởng sai, Hội đã có kết luận và phối hợp với các ngành chức năng giải quyết kịp thời.

Nhằm chăm lo đời sống cho hội viên, Chủ tịch Hội đã vận động anh em chung sức kêu gọi cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng 261 nhà tình nghĩa cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 8 tỷ đồng; trao tặng 182 sổ tiết kiệm; tặng 15.304 phần quà với tổng số tiền 1,4 tỷ đồng; tổ chức mừng thọ hàng năm cho 9.307 hội viên và tang lễ theo quy định của hoạt động nghĩa tình đồng đội cho 1.030 hội viên; phối hợp với cơ quan chức năng tìm kiếm, quy tập 48 hài cốt từ nghĩa trang Trường Sơn về.

Hội Cựu TNXP thành phố còn hỗ trợ hội viên vay không lấy lãi với tổng số 491 triệu đồng từ Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” để phát triển kinh tế. Từ nguồn vốn này, nhiều hội viên đã thoát nghèo, quay trở lại giúp đỡ, tạo việc làm cho đồng đội cũng như con, cháu họ.

Minh Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông