Người tốt việc tốt: Quần chúng hỗ trợ công an truy bắt đối tượng xấu

08:46 11/05/2017

Cách đây chưa lâu, tổ công tác CATP Hải Dương trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, phát hiện xe container đầu kéo không có BKS, rơ-moóc BKS: 15R-11.46 do Vũ Đình Đức, sinh 1986, ở xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, điều khiển đang lưu thông trên tuyến QL5.

Tổ công tác đã ra hiệu dừng kiểm tra, tuy nhiên tài xế không chấp hành mà còn lùi xe ngược chiều, húc đổ xe của lực lượng CSGT để bỏ chạy với tốc độ cao. Bất bình với hành vi của đối tượng, nhiều người dân đã không quản ngại tìm mọi cách giúp sức lực lượng CSGT, kể cả việc phải dùng xe ô tô cá nhân mạo hiểm chặn đầu xe của đối tượng...

Việc lực lượng công an trong khi làm nhiệm vụ bị tội phạm hoặc người vi phạm pháp luật chống đối gây thương tích thậm chí dùng vũ khí đe dọa đến tính mạng đã từng xảy ra ở một số nơi trên địa bàn. Nhưng chính trong những lúc đó, các CBCS công an lại được quần chúng nhân dân hỗ trợ kịp thời, nên đối tượng phạm tội dù liều lĩnh, manh động đến đâu đều bị bắt giữ, bảo đảm an toàn.

Điển hình, mới đây nhất là vụ bắt đối tượng Trần Quang Anh, sinh 1978, ở huyện An Dương, Hải Phòng, trên đường vận chuyển ma túy từ Hải Phòng về Hải Dương tiêu thụ, khi đến khu vực huyện Bình Giang, đối tượng bị tổ công tác của Phòng CSGT - Công an tỉnh Hải Dương kiểm tra, đã liều lĩnh quay đầu xe lao vào đường ngược chiều.

Đối tượng Trần Quang Anh tại cơ quan công an

Đến lúc dừng xe, Trần Quang Anh tiếp tục bỏ chạy, song được sự phối hợp đúng lúc của người dân, hắn đã bị tổ công tác khống chế, bắt gọn cùng tang vật. Anh Phạm Văn Trường, một trong số những quần chúng dũng cảm chia sẻ: “Khi lao ra ngoài, tôi đã bị đối tượng xịt hơi cay tấn công nhằm tẩu thoát. Tuy nhiên, lúc đó tôi đã nhanh chóng quật ngã hắn rồi tiếp tục khống chế để lực lượng công an khóa chặt tay đối tượng...”.

Thủy Chung

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông