Nguy hiểm rình rập khi xe tải làm đứt đường dây điện

16:57 11/09/2014

 

 

Hệ thống dây cáp, dây điện đứt la liệt trước cửa ngõ 184 Chùa Hàng ngay buổi sáng xảy ra sự cố
Hệ thống dây cáp, dây điện đứt la liệt trước cửa ngõ 184 Chùa Hàng ngay buổi sáng xảy ra sự cố

Hệ thống dây điện chằng chịt tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố đang là mối lo của nhiều người dân khi liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn hi hữu liên quan đến dây điện…

Theo PV ghi nhận, vừa qua anh Đoàn Trọng Cảnh, sinh 1987, ở Chùa Hàng, phường Hồ Nam, quận Lê Chân, khi điều khiển xe máy tham gia giao thông tại khu vực đường Quán Nam đã bị ngã nhào bởi vướng vào đường dây điện lơ lửng trên mặt đất.

Anh Cảnh bàng hoàng nhớ lại: “Chiếc xe tải di chuyển phía trước bị vướng vào đường dây điện chẳng chịt trên cao và kéo dây rơi xuống lơ lửng mặt đất. Khi đó khoảng 20h, đường tối nên khi phóng xe qua tôi đã không nhìn thấy dây để tránh và hậu quả bị văng người ra khỏi xe máy.

Vụ tai nạn khiến anh Cảnh bị mất máu, xây xát vùng mu bàn chân, tuy nhiên do may mắn được điều trị kịp thời tại Bệnh viện y học biển nên hiện tại vết thương của anh đã lành trở lại.

Anh Lê Khánh Tùng, một người dân tại khu vực Quán Nam chứng kiến vụ tai nạn cho biết: “Những chiếc xe tải cao khi đi qua đường này rất dễ vướng vào dây điện, dây cáp, chúng tôi rất lo bởi nếu không may xe làm đứt và rơi dây xuống đất sẽ nguy hiểm cho người tham gia giao thông.”

Một sự cố hy hữu khác xảy ra vào hồi 5h sáng ngày 25-8-2014, 13 hộ dân thuộc ngõ 184 đường Chùa Hàng, quận Lê Chân bị mất điện đồng loạt. Nguyên nhân sự cố khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi một chiếc xe trộn bê tông đi qua đoạn đường lúc trời mờ sáng đã kéo đứt hoàn toàn hệ thống dây cáp, dây điện đi qua ngõ.

Thùng điện bị lật tung nắp khi xe tải kéo lê qua dây điện
Thùng điện bị lật tung nắp khi xe tải kéo lê qua dây điện

Đáng chú ý hơn cả, theo ông Cường, chủ một hộ dân trong ngõ bức xúc kể lại chiếc xe khi vướng vào dây điện, tài xế biết nhưng không chịu dừng lại để gỡ mà cố tình phóng qua, giật đứt cả mảng dây điện rơi xuống lòng đường, gây mất điện ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân “Khi đó tôi đi bộ tập thể dục về, không nhìn rõ biển số xe, nhưng người tài xế quá vô trách nhiệm khi phóng ào qua như vậy. Dây điện rơi xuống có thể gây nguy hiểm cho người dân đi qua trong khu vực.” – ông Cường bức xúc.

Trên đây là một vài sự cố hi hữu xảy ra khi những tài xế đi ẩu, vướng và làm đứt hệ thống dây điện. Không chỉ gây mất điện, ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân mà đây còn có thể là nguyên nhân của những vụ nạn giao thông nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp tới tính mạng con người, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho quần chúng nhân dân…

Thu Ninh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông