Nhà xuất bản CAND giới thiệu “Những cuốn sách tri ân”

15:12 31/07/2017

Ngày 26-7, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2017), Nhà xuất bản CAND tổ chức giới thiệu tới bạn đọc những cuốn sách tiêu biểu về đề tài thương binh, liệt sĩ và người có công đã xuất bản qua các thời kỳ.

Tại chương trình, NXB CAND tổ chức giới thiệu 17 cuốn sách, trong đó có 4 cuốn sách đạt giải trong cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài Thương binh Liệt sĩ và Người có công nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức.

Đó là các tác phẩm: “Những vì sao của mẹ” của tác giả Hoàng Đình Quang (giải nhất văn xuôi); “Trần Quốc Hương - Người chỉ huy tình báo" (giải nhì Văn xuôi) của tác giả Nguyễn Thị Ngọc Hải; “Tiếng nổ trên chiến hạm Amyot d Inville” (giải ba văn xuôi) của tác giả Văn Phan; “Thượng tướng Lê Thế Tiệm - Dấu ấn thời gian" (giải ba văn xuôi) của tác giả Võ Bá Cường; “Lá chắn thép” (giải ba văn xuôi) của tác giả Diệp Hồng Phương; và đặc biệt là chùm tác phẩm “Mãi mãi tuổi 20” (giải Tôn vinh) do nhà văn Đặng Vương Hưng biên soạn.

Tại buổi giới thiệu sách, Đại tá, nhà văn Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc, Tổng Biên tập NXB CAND cho biết, trong thời gian qua, NXB CAND đã phối hợp với Viện Lịch sử Công an, Bảo tàng CAND tổ chức in ấn một loạt cuốn sách giới thiệu những kỷ vật của các thương binh, liệt sĩ và người có công với đất nước trong lực lượng CAND, đó là những cuốn sách: “Kỷ vật lịch sử CAND (1945-1954)” (gồm 84 kỷ vật của CBCS CAND từ thời kỳ đầu bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ cho đến khi cuộc kháng chiến chống Pháp thắng lợi); "Kỷ vật lịch sử Công an nhân dân (1954-1975)” (bao gồm 114 kỷ vật tiêu biểu của các CBCS CAND trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước), “Kỷ vật lịch sử CAND (1975-2015)” (bao gồm 75 kỷ vật tiêu biểu trong thời kỳ xây dựng đất nước), và đặc biệt ấn phẩm mới nhất là cuốn “Kỷ vật lịch sử của các liệt sĩ, thương binh CAND” với 40 kỷ vật  giàu ý nghĩa.

Xuất bản những cuốn sách rất ý nghĩa như: “Những ngày ở chiến trường” (tập 1,2,3); “Những lá thư thời chiến Việt Nam” và “Những lá thư thời chiến CAND”. Mỗi cuốn sách với những câu chuyện vượt thời gian và mang sức nặng kỳ diệu của tình người, đa dạng mọi cung bậc, phong phú mọi cảm xúc, tình huống.

Mỗi trang sách ghi lại những kỷ niệm khó phai mờ về một thời hào hùng, bi tráng được khắc họa qua những cánh thư - đời sống tình cảm và hành trang của người chiến sĩ Việt Nam nói chung và người chiến sĩ CAND nói riêng trong một thời hoa lửa... Đó là tâm tình của những người chiến sĩ ở mặt trận với những người thân yêu của mình nơi hậu phương hoặc ở phía sau mặt trận ấy, mà chúng ta có thể cảm nhận được; đó còn là những kỷ niệm sâu sắc, những khoảng lặng bình dị, chân thực nhất của người chiến sĩ trong cuộc chiến.

Phát biểu tại buổi giới thiệu sách, Anh hùng LLVTND, Thiếu tướng Phan Văn Lai chia sẻ: “Tôi mong muốn NXB CAND thời gian tới sẽ là sợi dây gắn kết giữa các nhà văn, những anh hùng để xuất bản thêm nhiều cuốn sách hay, ý nghĩa, là món quà tinh thần vô giá đối với chúng tôi - những người đã dành phần lớn cuộc đời nơi chiến trường”.

Cảnh Vũ
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông